Nước Anh tưởng nhớ Hoàng thân Philip

Người dân Anh và nhiều nơi trên thế giới đã bày tỏ tưởng nhớ đối với Hoàng thân Philip, phu quân của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, sau khi ông qua đời ở tuổi 99 hôm 9-4 vừa qua. 

Ảnh: BBC
Ảnh: BBC

Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth II kết hôn năm 1947 tại Nhà thờ Westminster Abbey. Hai người đã có gần 74 năm chung sống bên nhau. Hoàng thân Philip được ghi nhận là một trong những nhân vật chủ chốt đứng đằng sau thành công của Nữ hoàng Elizabeth trong suốt thời gian trị vì dài kỷ lục của bà. Để bày tỏ niềm tiếc thương ông, tại Anh, cung điện và tất cả các tòa nhà chính phủ đều treo cờ rủ. Ngày 10-4, quân đội Anh cũng đã bắn đại bác (trong ảnh) để tưởng nhớ ông. 

Cung điện Buckingham thông báo, tang lễ của Hoàng thân Philip dự kiến được tổ chức vào ngày 17-4 tới. Lễ tang sẽ được tổ chức với số lượng người đưa tang giới hạn trong 30 người, trong đó có cháu trai của Hoàng thân Philip là Hoàng tử Harry, người đã chuyển đến sống ở Los Angeles (Mỹ) sau khi từ bỏ các nghĩa vụ Hoàng gia. Hoàng gia Anh cũng cho biết, lễ tang sẽ được tổ chức phù hợp các biện pháp hạn chế nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19, do đó các thành viên hoàng gia bao gồm cả Nữ hoàng, đều sẽ phải đeo khẩu trang.