‘’Nomadland’’ giành chiến thắng tại LHP Venice

LHP Venice đã chính thức khép lại vào ngày 12-9 vừa qua. Trong lễ trao giải thuộc khuôn khổ LHP danh giá này, bộ phim “Nomadland” của Mỹ đã giành giải “Sư tử Vàng” cho hạng mục “Phim xuất sắc nhất”. Daily Mail cho biết, đây là bộ phim do nữ đạo diễn 38 tuổi gốc Trung Quốc Chloe Zhao chỉ đạo sản xuất, kể về cuộc sống khó khăn của những người Mỹ trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. 

Đại diện đoàn làm phim Nomadland nhận giải Sư tử Vàng. Ảnh: AP
Đại diện đoàn làm phim Nomadland nhận giải Sư tử Vàng. Ảnh: AP

Trong bộ phim này, nữ diễn viên Frances Louise McDormand thủ vai một góa phụ hơn 60 tuổi, phải vật lộn mưu sinh tại một thị trấn bị khủng hoảng tàn phá ở bang Nevada (Mỹ). Cuối cùng, nhân vật này phải biến chiếc xe tải nhỏ của mình thành một ngôi nhà di động, đi khắp nơi để kiếm sống. Frances McDormand được đánh giá là đã khắc họa rõ nét những hình ảnh chân thực, gai góc về nước Mỹ trong thời kỳ khó khăn.

Ngoài chiến thắng của “Nomadland”, giải “Sư tử Bạc” cũng xướng tên hai bộ phim “New Order” của đạo diễn người Mexico Michel Franco và “Wife of a Spy” của đạo diễn Kiyoshi Kurosawa (Nhật Bản). Giải “Phim đặc biệt” do Ban giám khảo bình chọn được trao cho “Dear Comrades!” của đạo diễn người Nga Andrei Konchalovsky.

Về các hạng mục diễn xuất, giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” đã thuộc về Vanessa Kirby và giải “Nam diễn viên xuất sắc nhất” thuộc về Pierfrancesco Favino.