Những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại

Nhân dịp 125 năm ra đời, tạp chí âm nhạc đình đám Billboard vừa công bố danh sách “Những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại”. Danh sách này được đưa ra dựa trên thành tích của các nghệ sĩ tại bảng xếp hạng Billboard 100 và Billboard 200.

Những nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại

Theo đó, nhóm nhạc huyền thoại The Beatles (trong ảnh) của Anh, với vô số các kỷ lục đạt được trong sự nghiệp, chính là nhóm nghệ sĩ dẫn đầu bảng xếp hạng này.

Việc nhóm nhạc của Anh xếp thứ nhất trong danh sách của Billboard là điều không có gì để tranh cãi, khi họ đã thống trị nền âm nhạc thế giới trong những năm 60 của thế kỷ trước và di sản họ để lại vẫn luôn có giá trị cho đến hiện tại. Nhóm nhạc này có tới 20 ca khúc và 19 album xếp ở vị trí thứ nhất trên các bảng xếp hạng của Billboard trong thời gian dài.

Xếp thứ hai trong bảng xếp hạng là đối thủ một thời của The Beatles, ban nhạc The Rolling Stones, với tám ca khúc và chín album từng xếp đầu bảng xếp hạng Billboard. Trong khi đó, danh ca Elton John về vị trí thứ ba và là cá nhân đạt thứ hạng cao nhất. Ông có chín bài hát và bảy album từng chiếm vị trí đầu bảng. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các nữ ca sĩ Mariah Carey, Madonna, Barbra Streisand, “ông hoàng nhạc pop” đã qua đời Michael Jackson…

Đáng chú ý, bảng xếp hạng lần này có sự xuất hiện của nữ ca sĩ trẻ Taylor Swift, đứng ở vị trí thứ tám. Dù còn trẻ nhưng Taylor Swift đã sở hữu những giải thưởng lớn như 10 giải Grammy, hơn 20 giải American Music Awards,19 giải Billboard Music Awards và nhiều giải thưởng danh giá khác.