Ngày hội tôn vinh truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc

Chào mừng Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11) và kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23-11), Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” và Tuần “Di sản Văn hóa Việt Nam” được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) từ ngày 18 đến 23-11.

Ngày hội tôn vinh truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc

Ngày hội có sự tham gia của đông đảo đại diện đồng bào các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động phong phú như: Tái hiện một số lễ hội, phong tục tập quán đặc sắc; Trải nghiệm trang phục, nghề thủ công truyền thống, văn hóa ẩm thực của các dân tộc; Các hội thảo về dân tộc và các vấn đề về di sản; Kết nối địa phương, dân tộc trong quảng bá di sản văn hóa, phát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phiên bản mới sách Nguyễn Duy Cần

NXB Trẻ vừa trình làng bộ sách của học giả nổi tiếng Nguyễn Duy Cần với phiên bản bìa cứng, bìa cứng có nhũ vàng. Sau chín năm phục hồi tủ sách của học giả, đến nay NXB đã có 23 đầu sách của ông, trong đó các cuốn “Tôi tự học”, “Óc sáng suốt”, “Thuật xử thế của người xưa”, “Một nghệ thuật sống” tái bản liên tục với số lượng phát hành từ hơn 10 nghìn đến gần 60 nghìn cuốn.

Với phiên bản mới, NXB Trẻ chia tủ sách của học giả Nguyễn Duy Cần theo bốn chủ đề gồm ba bộ với tổng cộng chín quyển sách. Đó là: Bộ sách “Tự học và Xử thế theo tinh thần Đạo học Đông phương” (hai quyển); Bộ sách “Đạo học Đông phương” (bốn quyển) và Bộ sách “Dịch Kinh luận giải” (ba quyển).

Ngày hội tôn vinh truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc ảnh 1

Lễ hội Tết Việt 2020

Vào ngày 3-1-2020, lần đầu Lễ hội Tết Việt - Tet Festival 2020 sẽ ra mắt người dân và du khách TP Hồ Chí Minh tại Công viên Lê Văn Tám. Đây là hoạt động văn hóa quy mô do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và Sở Du lịch thành phố đồng tổ chức.

Diễn ra trong ba ngày, Lễ hội Tết Việt 2020 gồm năm hoạt động chính là Lễ Tết, Ăn Tết, Chơi Tết, Xem Tết và Chợ Tết. Bên cạnh việc tái hiện các nghi lễ quan trọng của ngày Tết Nguyên đán như lễ cúng tổ tiên ông bà, lễ đón Giao thừa, lễ dựng nêu ăn Tết, phong tục chúc Tết..., ban tổ chức cho biết: sẽ chăm chút đến hoạt động vui chơi, ẩm thực của khách tham quan. Lễ hội có gần 100 gian hàng theo hình thức chợ phiên ngày Tết theo đặc trưng ba miền. Các hoạt động trình diễn múa lân, võ thuật, biểu diễn nghệ thuật sẽ diễn ra xuyên suốt chương trình.

Lễ hội Tết Việt lần thứ nhất kéo dài từ ngày 3 đến hết ngày 5-1-2020, dự kiến thu hút hơn 40.000 lượt người tham quan, trải nghiệm.