Cùng vào cuộc phòng, chống Covid-19

Ngày 27-3, hưởng ứng việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ chung tay cùng toàn xã hội trong những ngày cao điểm chống đại dịch Covid-19, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã ký Công văn số 071/CV-HĐTS yêu cầu các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước, tăng ni, đồng bào Phật tử thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đẩy mạnh tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

Cùng vào cuộc phòng, chống Covid-19

Tăng ni thực hiện cấm túc tại các chùa, cơ sở tự viện, không đi ra ngoài trong các trường hợp không cần thiết đến hết ngày 15-4. Dành thời gian đọc tụng kinh Dược Sư, các kinh cầu an hồi hướng cầu nguyện bình an cho nhân dân vượt qua dịch bệnh. Cầu bình an cho các bác sĩ, y tá, nhân viên y tế, các chiến sĩ và lực lượng đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch có đầy đủ sức khỏe, có sự an tâm, dồi dào năng lượng, nghị lực, sự lạc quan và quyết tâm sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch Covid-19. Đối với các chùa, cơ sở tự viện có đông tăng ni sinh hoạt chúng lớn hơn 20 vị, cần chia nhỏ chúng khi thực hành công phu tụng niệm thường nhật, bảo đảm nghiêm như chỉ thị của Thủ tướng yêu cầu.

Ngành văn hóa cũng thúc đẩy tuyên truyền sâu rộng bằng tác phẩm văn hóa, nghệ thuật để cộng đồng cùng chung tay phòng, chống dịch. Những ngày qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động và kêu gọi các họa sĩ thuộc nhiều ngành, nhiều giới, nhiều lứa tuổi vẽ tranh cổ động. Chưa đến một tuần, đã có 103 tranh cổ động về phòng, chống dịch bệnh của 23 họa sĩ trực tiếp gửi về Bộ. Hội đồng nghệ thuật chọn được 14 tranh có chất lượng để Cục Văn hóa cơ sở tổ chức ấn hành bốn mẫu tranh; 1.000 đĩa tranh cổ động tuyên truyền gửi về các địa bàn cơ sở với mong muốn góp phần đẩy lùi đại dịch.