Chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam

Lễ báo hiếu của đồng bào dân tộc RagLai sẽ là một trong những điểm nhấn của chuỗi hoạt động trong tháng 6 với chủ đề “Ngày hội gia đình”, được tổ chức đến 30-6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam

Hoạt động này chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 và hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Nhiều nội dung phong phú khác như dân ca, dân vũ, các trò chơi dân gian như ném pao, đánh yến, đánh tu lu của dân tộc H’Mông, đẩy gậy của dân tộc Mường, tó má lẹ của dân tộc Thái, ném vòng của dân tộc Cơ Tu…; đi cà kheo, đánh quay, kéo co… với sự tham gia của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Dao, H’Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Ơ Đu, Tà Ôi, Cơ Tu, Ba Na, Xơ Đăng, Gia Rai, RagLai, Ê Đê, Khmer.

Cuộc thi “Gia đình đọc sách - Gắn kết yêu thương”

Cuộc thi do Hội Người mù Việt Nam phối hợp Vụ Thư viện tổ chức nhằm tạo sân chơi, cũng là diễn đàn cho người khiếm thị trao đổi những kinh nghiệm đọc và nghe sách nói. Từ đó, tăng cường cơ hội tiếp cận tri thức để phát triển trí tuệ, góp phần cải thiện cuộc sống. Các cá nhân hoặc gia đình hay tổ chức khiếm thị tham dự cuộc thi bằng hình thức trả lời các câu hỏi từ ban tổ chức và gửi ảnh mang thông điệp gia đình cùng nhau đọc sách theo các chủ đề: Sách - Khởi nguồn yêu thương; Sách và phát triển trí tuệ; Sách - Chắp cánh ước mơ.

Bài dự thi gửi về một trong ba địa chỉ: Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội); T.Ư Hội Người mù Việt Nam (139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) hoặc email: giadinhdocsach@gmail.com. Lễ trao giải tổ chức ngày 28-6 tại Hà Nội.

Rising Star 2020 online

Festival Âm nhạc Quốc tế - Rising Star 2020 do Học viện Âm nhạc MaySpace tổ chức dành cho thiếu nhi trong các lĩnh vực âm nhạc (biểu diễn piano, guitar, cello, violin, sáo), thanh nhạc và múa. Năm nay, cuộc thi sẽ tổ chức online. Hiện đã có 125 thí sinh Việt Nam và 43 thí sinh quốc tế đăng ký tham dự. Giám khảo là các nghệ sĩ quốc tế tên tuổi trong các lĩnh vực này như nghệ sĩ piano Hàn Quốc Bokyung Lee, ca sĩ opera Hàn Quốc Sungmin Park... Nước ta có các đại diện là nghệ sĩ violin Phạm Trường Sơn, giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ca sĩ Tân Nhàn, NSND Quốc Hưng... Thí sinh đăng ký dự thi trên website chính thức của chương trình http://competition.mayspace.edu.vn để nhận hướng dẫn nộp bài thi. Hạn cuối nộp bài thi vòng sơ loại là ngày 31-7. Dự kiến, kết quả vòng sơ loại sẽ công bố ngày 6-8. Vòng chung kết tổ chức ngày 30-8, công bố kết quả vào ngày 6-9. Kết quả của cuộc thi này được coi như giấy thông hành đưa các tài năng trẻ tới những cuộc thi lớn hơn mang tầm quốc tế tại Mỹ và Australia.