43 năm Nhà hát Tuổi trẻ

Tối 10-4 vừa qua, nhân kỷ niệm 43 năm thành lập, Nhà hát Tuổi trẻ đã tổ chức đêm diễn chào mừng với chương trình hài kịch - ca nhạc “Thank Xuân 21”, đồng thời ra mắt kênh Tiktok chính thức. 

43 năm Nhà hát Tuổi trẻ

Chương trình được livestream trên fanpage và kênh Tiktok của nhà hát. Việc ra mắt kênh Tiktok là việc cần thiết trong thời đại số ngày nay, đúng với tôn chỉ mục đích của Nhà hát khi làm nội dung hướng tới giới trẻ.

Trong 43 năm qua, Nhà hát Tuổi trẻ với hàng trăm nghệ sĩ, đã cùng nhau xây dựng các chương trình nghệ thuật phục vụ khán giả trẻ cả nước, dàn dựng gần 200 vở kịch nói; hơn 100 chương trình ca múa nhạc, kịch hát, kịch hình thể và các chương trình lễ hội, biểu diễn hơn 9.000 buổi, phục vụ khoảng gần 9 triệu lượt khán giả. 

“Tổ quốc trong tim”

Đây là chương trình do VTV thực hiện, theo định dạng truyền hình thực tế, ghi lại các buổi chào cờ ở một số vùng biên giới và một số tỉnh, thành phố. 10 tập của chương trình là 10 điểm đến: Lạng Sơn, Hà Giang, Điện Biên, Tuyên Quang, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đắk Nông, Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Nội với sự đồng hành của khách mời là những giáo viên về hưu, nhà văn - nhà thơ gắn bó với trẻ em, ca sĩ - nghệ sĩ tên tuổi. Mỗi nơi đến còn có những câu chuyện xúc động về thầy - trò tại điểm trường. Sau tập đầu tiên vừa phát sóng sáng chủ nhật 11-4, ghi lại lễ chào cờ tại điểm Trường Khuổi Chặng, xã miền núi Yên Lỗ, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, chương trình tiếp tục phát sóng lúc 7 giờ 30 phút trên VTV1 và 18 giờ 30 phút cùng ngày trên kênh VTV6. 

20 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Trường đại học Văn Lang cùng gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vừa tổ chức đêm nhạc “Những sớm mai Việt Nam”, nằm trong chuỗi chương trình “20 năm nhớ Trịnh Công Sơn”, giới thiệu nhiều tiết mục thể hiện góc nhìn đa dạng của cố nhạc sĩ tài hoa về cuộc đời, tình yêu, dân tộc trong số hơn 600 ca khúc ông để lại cho người hâm mộ. 

Bên cạnh những tên tuổi quen thuộc như Đức Tuấn, saxophonist Trần Mạnh Tuấn, Lân Nhã… chương trình tạo nét độc đáo với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ mới thể hiện nhạc Trịnh vài năm trở lại đây như An Trần, Hoàng Trang, Nguyễn Đông, rapper Hà Lê, Hà Vi. “Ngẫu nhiên”, “Hạ trắng”, “Huế - Sài Gòn - Hà Nội”, “Ở trọ” hay “Ta thấy gì trong đêm nay” được thể hiện với những phong cách mới khiến người nghe cảm thấy thú vị, trẻ trung.