Sao Hollywood phản đối HFPA

Nam tài tử Tom Cruise mới đây quyết định trả lại ba tượng Quả cầu vàng (trong ảnh) mà anh từng đạt được cho Hiệp hội Báo chí nước ngoài Hollywood (HFPA) ở tây Hollywood, bang California (Mỹ) nhằm phản đối sự thiếu minh bạch của hiệp hội này.

Sao Hollywood phản đối HFPA

Hành động của Tom Cruise lập tức nhận được sự ủng hộ của công chúng thế giới. Nhiều người cho rằng, việc trả lại ba giải thưởng cho thấy sự quyết đoán của nam tài tử đối với HFPA.

Tom Cruise không phải ngôi sao Hollywood đầu tiên thể hiện sự phản đối với HFPA. Trước đó, nữ diễn viên Scarlett Johansson cũng đã kêu gọi các đồng nghiệp của cô không tham dự lễ trao giải Quả cầu vàng, giải thưởng do HFPA tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các cống hiến xuất sắc trong ngành giải trí. Scarlett Johansson cũng tiết lộ cô từng nhiều lần nhận “những câu hỏi và nhận xét phân biệt giới tính của một số thành viên HFPA”. Một số doanh nghiệp như Netflix, WarnerMedia Amazon cũng đã tuyên bố tẩy chay HFPA. Mới đây nhất, đài truyền hình NBC của Mỹ tuyên bố hủy bỏ buổi lễ truyền hình lễ trao giải Quả cầu vàng vào năm tới.

Theo People, làn sóng phản đối HFPA xuất hiện sau khi tờ Los Angeles Times cho biết, tổ chức HFPA có dấu hiệu phân biệt chủng tộc khi không có thành viên da mầu nào. Bên cạnh đó, hiệp hội này cũng nhận được nhiều cáo buộc liên quan lạm quyền, nhận hối lộ và quấy rối tình dục.