“Nóng” thương vụ Sanchez

Từ chỗ đã ở rất gần Manchester City, thương vụ Alexis Sanchez bất ngờ rẽ hướng về phía Manchester United. Bến đỗ mới của ngôi sao người Chile đang là tâm điểm chú ý trong kỳ chuyển nhượng mùa đông của bóng đá xứ sương mù.

Tưởng như Alexis Sanchez (bên phải) sắp tái hợp ông thầy cũ Pep, nhưng bây giờ anh lại rất gần Man United.
Tưởng như Alexis Sanchez (bên phải) sắp tái hợp ông thầy cũ Pep, nhưng bây giờ anh lại rất gần Man United.

Ngày 7-7-2017, Pep Guardiola ăn trưa cùng Dani Alves, người khi đó vẫn thuộc biên chế Juventus. Hai thầy trò từng sát cánh ở Barca say sưa trò chuyện về tương lai tại Etihad, sau đó, Pep còn tiết lộ với Alves rằng việc mua Alexis Sanchez của Man City đang tiến triển khả quan. Pep trở về, yên tâm rằng Alves đã “nằm trong túi”. Nhưng ít ngày sau, hậu vệ người Brazil đột ngột gia nhập PSG, CLB trả cho anh nhiều tiền hơn đội bóng của ông thầy cũ.

Vụ “nẫng tay trên” khiến Pep tức điên ấy có vẻ đang lặp lại. Việc Arsenal kiên quyết từ chối đề nghị 60 triệu bảng cho Sanchez của Man City cách đây vài tháng chỉ có tác dụng kéo dài thời gian ở Emirates của anh thêm một chút. Khi “chợ đông” mở cửa, Pháo thủ phải cân nhắc bán Sanchez nếu không muốn “mất trắng” vào tháng 6-2018. Mọi chuyện đều ổn với Man City, cho đến khi Man United bất ngờ nhảy vào cuộc.

Cụ thể, United muốn “phá đám” hàng xóm bằng việc chi tiền mạnh tay hơn. Họ sẵn sàng trả cho Arsenal 25 triệu bảng, nhiều hơn năm triệu bảng so Man City, đồng thời cam kết mức lương 350 nghìn bảng/tuần, cao nhất giải Ngoại hạng cho Sanchez. Theo một số tờ báo Anh, đội bóng của Pep Guardiola đã quyết định rút lui khỏi cuộc đua giành tiền đạo người Chile. Gabriel Jesus đang hồi phục nhanh chóng sau chấn thương, và Pep không hề thiếu những nhân tố xuất sắc nơi hai hành lang cánh.

Nghĩa là, bây giờ Man United “một mình một ngựa” trong vụ Sanchez. Jose Mourinho không có thói quen mua sắm trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, nhưng thật khó bỏ qua một chữ ký tốt như thế. Ngay cả khi Arsenal buộc Quỷ đỏ phải chồng đủ 35 triệu bảng theo yêu cầu, đó vẫn là cái giá quá rẻ cho một chân sút hàng đầu. Nên nhớ, cỡ tiền đạo như Romelu Lukaku còn “ngốn” của United đến 75 triệu bảng.

Nếu Quỷ đỏ mua được Sanchez, họ được cho là sẽ chấm dứt các nỗ lực theo đuổi Antoine Griezmann (Atletico Madrid) hay Gareth Bale (Real Madrid). Các CĐV ở Old Trafford có vẻ rất háo hức với chân sút người Chile. Họ nhắc lại năm 2012, Man United từng mua Robin Van Persie (cũng từ Arsenal) ngay trước “mũi” Man City và mang về nhiều thành công sau đó. Người lạc quan lập tức mơ mộng: “Có Sanchez, Quỷ đỏ sẽ vô địch Champions League!”.

Cựu danh thủ Man United, Rio Ferdinand cho rằng về triển vọng giành danh hiệu, Sanchez nên chọn Man City. Điều này không sai. Nhưng sức hút của những đồng bảng có thể thay đổi mọi thứ. Trong thời buổi các CLB lớn thường xuyên tạo kỷ lục chuyển nhượng, chẳng ai dám nói chắc về bến đỗ của mình. Khi Quỷ đỏ đang chờ Alexis Sanchez, có tin Chelsea đã nhảy vào cuộc…