Vòng đấu nhiều bất ngờ

Bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu 11 Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League là trận thắng 4-2 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước B. Bình Dương.

Với trận thắng CLB Thanh Hóa, HAGL bỏ xa đội đứng thứ hai 5 điểm. Ảnh: ZING
Với trận thắng CLB Thanh Hóa, HAGL bỏ xa đội đứng thứ hai 5 điểm. Ảnh: ZING

Dẫn trước tới bốn bàn trong 70 phút, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi chùng xuống và chỉ khi ấy B. Bình Dương mới có bàn gỡ. Kể từ khi HLV Phan Thanh Hùng rời đội vì lý do sức khỏe, B. Bình Dương chơi sa sút và nguy cơ rơi ra khỏi tốp 6 là rất cao (B. Bình Dương hiện đứng thứ 6 với 16 điểm). Trong khi đó, với trận thắng thứ 2 liên tiếp, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được 12 điểm, tạm thoát ra khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng.

Trước đội bóng đang sa sút CLB TP Hồ Chí Minh, đương kim vô địch Viettel đã bất ngờ có trận hòa đáng tiếc 1 - 1 dù dẫn trước ngay từ hiệp 1. Trận hòa này khiến Viettel khó khăn hơn trong việc bám đuổi Hoàng Anh Gia Lai trên ngôi đầu bảng. Than Quảng Ninh cũng là một bất ngờ ở giải đấu năm nay. Kể từ khi đội bóng đất mỏ giải quyết xong các vấn đề nội bộ, Than Quảng Ninh thua liên tiếp ba trận, ở vòng này Than Quảng Ninh thua Nam Định 0 - 1 ngay trên sân nhà và rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng (Nam Định vươn lên thứ 3 do cùng 18 điểm với Than Quảng Ninh nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại). Trên sân Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên bảy trận. Với trận thắng 2-1 trước Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai có 28 điểm, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng và đã cho thấy bóng dáng của ứng cử viên chức vô địch mùa giải 2021. Ở mùa này, Hoàng Anh Gia Lai dù vào trận ở thế tiến công hay phòng ngự phản công đều chơi rất chắc chắn, đặc biệt hiệu quả ở hàng tiến công. Nếu có yếu điểm thì đó là việc khoảng cách giữa các cầu thủ đá chính và dự bị của Hoàng Anh Gia Lai là khá lớn. Một bất ngờ khác là việc Sài Gòn FC thắng SHB Đà Nẵng ngay trên sân Hòa Xuân với tỷ số 2 - 1 để vươn lên vị trí thứ 9. Sài Gòn FC đang trong khủng hoảng với các cầu thủ ngoại binh kém chất lượng và chiến thắng này giúp đội bóng có sự động viên tinh thần rất lớn.

Lượt đi của Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2021 chỉ còn hai vòng đấu nữa là kết thúc. Đến lúc này ngoài hai vị trí đầu bảng, các vị trí khác đang bám đuổi nhau rất sát sao và những vòng đấu cuối cùng mới có thể xác định được đội nào nằm trong tốp 6 để tranh ngôi vô địch và những đội còn lại đua trụ hạng.