Nỗi lo của thầy Park

Chỉ còn khoảng một tháng rưỡi nữa là đến thời gian đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) hội quân chuẩn bị cho các trận lượt về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Thêm trụ cột Hùng Dũng của ĐTVN vừa bị chấn thương nặng. Ảnh: ZING.VN
Thêm trụ cột Hùng Dũng của ĐTVN vừa bị chấn thương nặng. Ảnh: ZING.VN

Mới đây, trong buổi trả lời phỏng vấn của giới truyền thông về phương án chuẩn bị lực lượng, HLV Park Hang-seo cho biết, ông dự tính triệu tập 34 cầu thủ, trong đó có bốn thủ môn. Ông Park tiết lộ sẽ không thiên về phương án thay đổi lực lượng nên “có lẽ sẽ không có sự thay đổi nào ở hàng thủ, ĐTVN không có đổi mới đáng kể vì nhiều cầu thủ đã quen với lối chơi của đội tuyển rồi...”. Nhìn chung, đây là phương án an toàn của HLV người Hàn Quốc bởi không dễ gì thay thế những tuyển thủ đã cùng ông gặt hái thành công trong ba năm qua.

Tính toán lý thuyết thì vậy nhưng trên thực tế, những ngày này HLV Park vẫn tích cực dự khán các trận đấu của V.League-2021 nhằm tìm kiếm những gương mặt mới để thay thế một vài vị trí quan trọng bị chấn thương hoặc “rơi” phong độ. Ở hàng thủ của ĐTVN, ngoài Đình Trọng chấn thương dài hạn, một số mới trở lại sau chấn thương như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Trọng Hoàng đều chưa thể đạt phong độ tốt. Chấn thương của Văn Hậu là bài toán nan giải đối với HLV Park Hang-seo, bởi chưa tìm được gương mặt nào khả dĩ thay thế Văn Hậu ở vị trí này. Hay mới đây nhất chấn thương kinh hoàng của tiền vệ CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam Đỗ Hùng Dũng (bị gãy chân) sau pha vào bóng bằng gầm giày của Hoàng Thịnh (CLB TP Hồ Chí Minh) tại V-League. Không chỉ ở hàng thủ, các tuyến còn lại cũng rải rác có tuyển thủ trụ cột chấn thương như Quang Hải, Văn Toàn. Các cầu thủ này dù chấn thương nhẹ nhưng hẳn là cơn “đau đầu” với ông Park khi ngày hội quân đang đến gần. 

Ở thời điểm có ý nghĩa quyết định đến cơ hội lần đầu lọt tới vòng loại cuối cùng World Cup, việc HLV Park Hang-seo tuyên bố không mạnh tay “trám” tân binh vào các vị trí chấn thương cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, do thời gian có hạn, sẽ đến lúc ông Park buộc phải mạo hiểm, nhất là khi V.League vẫn đang diễn ra và không thể biết trước danh sách chấn thương của các tuyển thủ có còn tiếp tục hay không.