Những tín hiệu tốt

Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League năm nay đã phải hoãn (trước mắt đến cuối tháng 3) do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Dù vậy, các loạt trận ở hai vòng đấu đầu tiên V.League 2020 đã đem tới những dấu hiệu tích cực về một mùa bóng hấp dẫn với các yếu tố bất ngờ đến từ những gương mặt vốn không được đánh giá cao ở mùa trước, hoặc mới xuất hiện tại sân chơi V.League ở mùa bóng này.

Tuy Thành Chung, Đình Trọng, Duy Mạnh chấn thương nhưng CLB Hà Nội vẫn là thế lực đáng nể tại V.League. Ảnh: LÊ MINH
Tuy Thành Chung, Đình Trọng, Duy Mạnh chấn thương nhưng CLB Hà Nội vẫn là thế lực đáng nể tại V.League. Ảnh: LÊ MINH

Trận đấu đáng nhớ nhất có lẽ là trận Viettel gặp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Trận đấu mà một số tờ báo đánh giá là “điên rồ” này có tới bốn bàn thắng chỉ trong 10 phút cuối trận. Các cầu thủ HAGL đã vận hành khá tốt với sự trở lại của tiền vệ kiến thiết Tuấn Anh và đã tưởng cầm chắc ba điểm do dẫn đối thủ 2-0 tới phút 81, trước khi Viettel bất ngờ vùng lên ghi liền ba bàn khiến HAGL suýt nữa thất bại ra về nếu không có bàn gỡ ở phút cuối. Hà Nội FC mùa bóng này đen đủi do các cầu thủ trụ cột như Đình Trọng, Quang Hải, Duy Mạnh, Thành Chung lần lượt dính chấn thương. Dù vậy, nhà đương kim vô địch vẫn tỏ rõ sức mạnh đáng gờm qua các trận tranh siêu cúp quốc gia và trận đấu với Nam Định. Đội bóng á quân mùa giải trước là CLB TP Hồ Chí Minh hiện tạm đứng đầu bảng với hai trận toàn thắng, cho thấy những bổ sung lực lượng đáng giá ở mùa bóng 2020 để tranh chức vô địch với Hà Nội FC.

Nhìn chung, V.League 2020 đã có những tín hiệu dự báo đây sẽ là một mùa giải “cân bằng” hơn khi các cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia về chơi tại CLB của mình đã trưởng thành hơn để không bị lép vế bởi các ngoại binh như trước đây. Việc tuyển mộ ngoại binh hiện nay cũng đã chú trọng nhiều đến chất lượng với sự xuất hiện của nhiều cầu thủ giỏi ở các tuyến. Nếu còn điều gì đáng bàn, có chăng là lối chơi của các đội bóng V.League hầu hết còn khá đơn giản, ít “bài miếng” chiến thuật, kể cả những đội đang có các chiến thắng thuyết phục như CLB TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đó là câu chuyện không thể chỉ thay đổi trong ngày một ngày hai, và trước mắt hãy tạm hài lòng với những diễn biến rất đáng nhớ từ những vòng đấu đầu tiên của V.League 2020.