Những tín hiệu đáng mừng

Bóng đá Việt Nam đã tái khởi động từ chiều 23-5 với các trận đấu trong khuôn khổ Cúp Quốc gia 2020. Để bóng đá có thể trở lại, trước hết phải kể đến thành quả của công tác chống dịch Covid-19, khi Việt Nam đã qua gần một tháng rưỡi không có ca lây nhiễm virus trong cộng đồng.

Trận Nam Định gặp Hoàng Anh Gia Lai tại Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: ZING
Trận Nam Định gặp Hoàng Anh Gia Lai tại Cúp Quốc gia 2020. Ảnh: ZING

Theo dự kiến, vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020 sẽ tiến hành vào ngày 30-5 và ngày 5-6 tới, Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2020 sẽ chính thức khởi động trở lại.

Những hình ảnh về hơn 10.000 khán giả rửa tay, sát khuẩn rồi vào sân cổ vũ sôi động trên sân Thiên Trường (Nam Định) trong trận đấu giữa đội chủ nhà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai đã chứng tỏ các tín hiệu lạc quan về sự an toàn, khi các giải đấu đã và sẽ diễn ra trong bối cảnh “bình thường mới”. Những diễn biến thực tế trên các sân cỏ trong ngày Cúp Quốc gia 2020 trở lại cũng cho thấy, phần lớn các đội kể cả đội hạng nhất có sự chuẩn bị khá tốt về thể lực, tinh thần và chuyên môn cho các cầu thủ. Điều đó đem lại sự thú vị bất ngờ khi một số đội mạnh như Hoàng Anh Gia Lai hay Sài Gòn FC đều thất bại và bị những đội “dưới cơ” loại khỏi Cúp Quốc gia 2020, khiến giải đấu này trở nên đáng xem hơn. Ở một góc nhìn khác, hạ tầng cơ sở ở các sân trong thời gian giải đấu tạm hoãn đã được bảo dưỡng sửa chữa kịp thời. Công tác an ninh, trọng tài tại những trận đấu đầu tiên của Cúp Quốc gia 2020 cũng đã diễn ra tốt đẹp, không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Nhìn chung, có thể thấy những tín hiệu đáng mừng trong công tác tổ chức giải bóng đá sau thời gian tạm nghỉ vì đại dịch. Dù vậy, cũng cần nhắc lại rằng, bóng đá trở lại trong bối cảnh “bình thường mới”, nghĩa là đại dịch còn đang tiếp diễn chứ chưa chấm dứt, do đó mọi công tác về an ninh, an toàn cho giải đấu vẫn luôn phải thắt chặt. Cúp Quốc gia 2020 có thể coi như một “phép thử” về cung cách tổ chức giải sau thời gian tạm hoãn, để tới đây V.League 2020 có thể diễn ra an toàn trọn vẹn. Hy vọng các cơ quan quản lý bóng đá sẽ tiếp tục phát huy những điểm tích cực về công tác tổ chức để các giải đấu về đích đúng kế hoạch và an toàn mọi mặt.