Nhìn lại các trận lượt đi

Lượt đi Giải bóng đá vô địch quốc gia V.League 2021 có 13 vòng đấu, nhưng chỉ diễn ra được 12 vòng (vòng 13 phải tạm hoãn do dịch Covid-19). Dù vậy, với 12 vòng đấu đã qua, có thể phác ra được bối cảnh chung của lượt đi V.League 2021 và tình thế các đội bóng trước khi bước sang giai đoạn hai khốc liệt theo thể thức thi đấu mới.

Đương kim vô địch Viettel vẫn giữ phong độ ổn định ở giai đoạn 1. Ảnh: LÊ MINH
Đương kim vô địch Viettel vẫn giữ phong độ ổn định ở giai đoạn 1. Ảnh: LÊ MINH

Đội bóng gây ấn tượng nhất ở lượt đi chắc chắn là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Ở mùa giải này, với sự bổ sung hàng thủ chất lượng cao và HLV giàu kinh nghiệm, HAGL đã chơi rất hiệu quả bằng lối đá tiến công đẹp mắt, giành được tới bảy trận thắng liên tiếp để đứng đầu bảng xếp hạng sau lượt đi. Dĩ nhiên, nếu muốn vô địch, HAGL sẽ còn cần đến may mắn và sự ổn định trong giai đoạn hai, nhưng có thể khẳng định “đội bóng phố núi” là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch V.League mùa này. Trong khi đó, đội bóng gây thất vọng nhất là đương kim á quân Hà Nội FC. Sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình nhưng ở mùa giải 2021, Hà Nội FC rơi vào cơn khủng hoảng do chấn thương khiến lối đá của đội kém hiệu quả, thậm chí bị các đội chiếu dưới bắt bài. Dù vẫn còn hy vọng lọt vào tốp sáu đội tranh ngôi vô địch nhưng rõ ràng mùa giải 2021 là mùa giải thất bại của đội bóng Thủ đô. 

Ở tốp đầu, đương kim vô địch Viettel vẫn duy trì được lối đá ổn định và nhiều khả năng chức vô địch năm nay sẽ là cuộc tranh chấp tay đôi giữa HAGL và Viettel. Ở tốp cuối bảng, Sông Lam Nghệ An và Sài Gòn FC lộ diện là hai đội bóng yếu, lực lượng mỏng và rất thiếu ổn định. Đây là hai đội được dự đoán sẽ đi “chung kết ngược” mùa giải này. Nam Định và Thanh Hóa là các đội bóng có tiến bộ đáng ngạc nhiên so mùa giải trước, trong khi các tân binh như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Bình Định đều chơi khá chắc chắn và đang từng bước khẳng định được mình ở giải đấu V.League.

Do ảnh hưởng của đại dịch nên lượt đi V.League 2021 vẫn chưa thể khép lại. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra ở 12 vòng đấu đã cho thấy với thể thức thi đấu mới, giải đấu V.League đang trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn và chỉ những đội bóng chơi ổn định, có lực lượng dày mới có thể “trụ” lại ở giải đấu này.