Hy vọng vào V.League mùa tới

Còn khoảng gần hai tháng nữa mùa bóng mới V.League 2021 sẽ khởi tranh, nhưng ở giai đoạn hiện tại, tình hình tại các đội bóng V.League đã rất sôi động với những đợt tuyển quân rầm rộ cả ở lực lượng cầu thủ lẫn HLV. Điều đó cho thấy V.League 2021 sẽ có nhiều thay đổi so mùa giải vừa qua theo chiều hướng tích cực hơn.

HLV Petrovic sẽ quay lại dẫn dắt CLB Thanh Hóa từ mùa giải V.League 2021. Ảnh: LÊ MINH
HLV Petrovic sẽ quay lại dẫn dắt CLB Thanh Hóa từ mùa giải V.League 2021. Ảnh: LÊ MINH

Điểm đáng chú ý đầu tiên là việc xuất hiện làn sóng HLV nước ngoài đổ bộ vào sân cỏ Việt. Một loạt đội bóng chỉ đạt thành tích trung bình ở mùa giải trước đã lập tức tuyển mộ nhà cầm quân nước ngoài với mục tiêu rõ ràng là nâng cao vị thế đội bóng trong mùa giải 2021. Kiatisak đến với Hoàng Anh Gia Lai, Alexandre Polking về CLB TP Hồ Chí Minh và Petrovic ký hợp đồng với Thanh Hóa là ba trong số những HLV nước ngoài mới nhất sẽ trình làng ở mùa bóng tới. Đối với Kiatisak, đây là lần thứ ba danh thủ Thái-lan về với Hoàng Anh Gia Lai và những người hâm mộ đội bóng này đang tràn trề hy vọng tân HLV sẽ “kích hoạt” lại lối chơi phối hợp nhỏ gắn bó từng làm nên tên tuổi của lứa cầu thủ tài năng Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng. Trong khi HLV Petrovic từng dẫn dắt Thanh Hóa đoạt ngôi á quân năm 2017 sẽ lần thứ hai quay lại Thanh Hóa, thì Alexandre Polking đến với CLB TP Hồ Chí Minh cùng thành tích hai lần đưa CLB Bangkok United đoạt ngôi á quân Thai League (2016 và 2018). 

Nhìn chung, đây là các HLV có tư duy xây dựng lối chơi hiện đại, tiên tiến và rõ ràng họ ở đẳng cấp cao hơn so những HLV trong nước từng dẫn dắt ba đội bóng đó ở mùa giải 2020. Khác với các đội bóng kể trên, những đội tốp đầu như Hà Nội FC, Viettel đều tuyển thêm ngoại binh chất lượng cao, trong khi nhiều đội tốp dưới cũng đã chịu “mở hầu bao” để chiêu mộ cầu thủ giỏi, cho thấy chắc chắn sẽ có những cuộc ganh đua quyết liệt trong mùa giải mới.

Từ nay cho đến lúc V.League 2021 khởi tranh, có thể còn thêm một số tên tuổi cập bến sân cỏ Việt. Cùng với việc mùa giải mới sẽ áp dụng thể thức thi đấu như mùa giải vừa qua, V.League 2021 hứa hẹn sẽ là mùa giải đáng xem với nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính mà các chuyển động bên lề giải đấu hiện nay về công tác tuyển mộ chính là những tín hiệu khởi đầu.