Hứa hẹn một giải đấu hấp dẫn

Nếu không có gì thay đổi, giải vô địch bóng đá quốc gia V.League 2020 sẽ chính thức tái khởi tranh vào ngày 26-9 sau thời gian phải tạm hoãn bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Với những bất ổn nội bộ, CLB Thanh Hóa được dự báo sẽ gặp khó khăn ở chặng tới V.League. Ảnh: LÊ MINH
Với những bất ổn nội bộ, CLB Thanh Hóa được dự báo sẽ gặp khó khăn ở chặng tới V.League. Ảnh: LÊ MINH

Theo dự kiến, các trận đấu ở giai đoạn I sẽ diễn ra cùng giờ. Sau đó, căn cứ vào kết quả thi đấu sẽ chia 14 đội dự giải thành hai nhóm A và B: Nhóm A gồm các đội xếp từ vị trí thứ 1 - 8 sẽ tranh ngôi vô địch; nhóm B gồm các đội xếp từ vị trí 9 - 14 sẽ phải đua trụ hạng ở giai đoạn II giải V.League 2020.

Ở thời điểm hiện tại, Sài Gòn FC đang tạm xếp đầu bảng với 23 điểm sau 11 vòng đấu, còn Quảng Nam đang đứng cuối bảng với vỏn vẹn 8 điểm. Khi V.League trở lại, trên thực tế bảng đấu sẽ phân ra ba nhóm rõ rệt. Ở nhóm đầu, Sài Gòn FC (23 điểm), Viettel (19 điểm), Than Quảng Ninh (19 điểm), Hà Nội FC (18 điểm), CLB TP Hồ Chí Minh (17 điểm) nắm cơ hội lớn nhất để đua ngôi vô địch. Do điểm số các đội giữ nguyên sau giai đoạn I nên mọi trận đấu của nhóm này đều rất quyết liệt. Đương kim vô địch Hà Nội FC đang lấy lại phong độ ở Cúp Quốc gia sau thời gian khủng hoảng nhân sự vì chấn thương. CLB TP Hồ Chí Minh có những bổ sung nhân sự chất lượng trong thời gian gần đây và tham vọng chạy đua tới ngôi vô địch. Nhóm giữa bảng là nhóm nằm ở ranh giới đầu bảng và trụ hạng nên các trận đấu cũng không kém phần quyết tâm. Bình Dương là đội có thực lực leo lên tốp đầu, trong khi Thanh Hóa được dự báo sẽ khá bấp bênh, dễ rơi xuống nhóm cuối do mới thay HLV và lực lượng bất ổn. Hoàng Anh Gia Lai cũng là đội khó đoán định do phong độ thiếu ổn định. Những trận đấu của nhóm cuối bảng để chắc suất trụ hạng sẽ vô cùng khốc liệt. Dù vậy mọi trận đấu của nhóm cuối đều là những trận “chung kết ngược” và chỉ cần sảy chân một trận cũng có thể thay đổi cả cục diện.

Với thể thức thi đấu mới và cách tính điểm của V.League 2020, các trận đấu được dự báo mang tính cạnh tranh cao và thứ hạng của các đội sẽ thay đổi qua từng vòng đấu. Thế nên, dù bị ảnh hưởng của đại dịch, V.League 2020 chắc chắn sẽ là giải đấu căng thẳng và hấp dẫn nhất từ trước đến nay của bóng đá Việt Nam.