Chờ đợi và hy vọng

So năm cũ im ắng và đầy bối rối vì đại dịch Covid-19, 2021 là một năm bận rộn với bóng đá Việt Nam trên các mặt trận. Ngay từ cuối năm cũ, các chuyển động của bóng đá Việt cho thấy năm 2021 sẽ rất đáng xem với nhiều tín hiệu tích cực từ các giải đấu quan trọng.

Các CLB tại V.League đều có sự bổ sung nhân sự chất lượng cho mùa giải mới. Ảnh: LÊ MINH
Các CLB tại V.League đều có sự bổ sung nhân sự chất lượng cho mùa giải mới. Ảnh: LÊ MINH

V.League 2021 chứng kiến hàng loạt đội bóng có sự thay đổi lớn cả về lực lượng và mức đầu tư tài chính. Trong khi các đội tốp đầu như Viettel, Hà Nội FC vẫn giữ ổn định và có những tuyển mộ đáng đồng tiền bát gạo, thì những đội nhóm dưới như Hoàng Anh Gia Lai, CLB TP Hồ Chí Minh, Bình Định, Thanh Hóa... có bước chuyển mình quan trọng. Hoàng Anh Gia Lai chiêu mộ một loạt cầu thủ và HLV nổi tiếng Kiatisak, CLB TP Hồ Chí Minh đưa về HLV Polking giàu kinh nghiệm cùng các chân sút đáng giá, Bình Định đầu tư thêm cả trăm tỷ đồng để củng cố lực lượng, Thanh Hóa cũng có HLV Petrovic dạn dày trận mạc. Ngay đội bóng khiến người ta nghi ngờ khi để mất hàng loạt cầu thủ trụ cột là Sài Gòn FC ngay sau khi V.League 2020 kết thúc cũng đã chứng tỏ đội bóng này không hề yếu đi khi mới đây thắng cả Hà Nội FC ở giải Tứ hùng trước thềm V.League 2021. Những thay đổi nói trên hứa hẹn một mùa giải V.League sẽ hết sức khốc liệt, giàu tính cạnh tranh.

Ở góc độ đội tuyển, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đang đứng đầu bảng đấu và nhiều cơ hội sẽ lọt tiếp tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Vào thời điểm cuối năm, cả hai đội tuyển ĐTVN và U22 Việt Nam sẽ cùng bảo vệ chức vô địch theo thứ tự là AFF Cup và SEA Games 31, trong đó SEA Games được tổ chức trên sân nhà Việt Nam sẽ là lợi thế rất lớn cho U22 Việt Nam. Đây cũng là thước đo đánh giá phong độ của các tuyển thủ Việt Nam sau ba năm thành công vừa qua và mức trưởng thành của các cầu thủ trẻ để có thể thay thế lớp đàn anh trên ĐTVN trong tương lai gần.

Bóng đá là môn thể thao tập thể và dĩ nhiên thất bại hay thành công phụ thuộc nhiều yếu tố. Song, từ những tín hiệu tích cực trong chuyển động của bóng đá Việt Nam trước mùa giải mới, chúng ta có thể chờ đợi và hy vọng vào một năm đáng xem, đáng hài lòng của bóng đá nước nhà ở các giải đấu cấp độ khu vực và châu lục.