Chờ đợi kế hoạch mới

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều quốc gia, loạt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 dự kiến được tổ chức vào tháng 10 và 11 năm nay đã được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thống nhất lùi lịch sang năm 2021.

Ở vòng loại World Cup 2022, hiện ĐTVN đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận. Ảnh: LÊ MINH
Ở vòng loại World Cup 2022, hiện ĐTVN đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận. Ảnh: LÊ MINH

Trên trang chủ của AFC thông báo: “Với mục đích bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả thành phần tham dự, FIFA và AFC sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trong khu vực để quyết định lịch thi đấu mới. Thông tin chi tiết về lịch thi đấu mới của vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023 sẽ được công bố trong thời gian tới”. Đó là nội dung thông báo mới nhất của FIFA và AFC gửi đến các liên đoàn bóng đá thành viên và giới truyền thông về việc tạm hoãn lịch thi đấu các trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và vòng loại Asian Cup 2023 tại Trung Quốc. 

Với thông báo này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã thống nhất điều chỉnh kế hoạch tập trung ĐTQG cho phù hợp tình hình mới. Theo đó, ĐTQG sẽ được tập trung vào một thời điểm thích hợp trong giai đoạn cuối năm 2020, vừa bảo đảm điều kiện thuận lợi để các cầu thủ tham gia thi đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia, vừa bảo đảm công tác chuẩn bị về chuyên môn hướng tới các nhiệm vụ trong năm 2021. Như vậy, từ nay đến hết năm, ĐTVN sẽ không còn tham dự bất kỳ giải đấu chính thức nào. Trước đó, hầu hết các giải bóng đá trong nước đều đã phải tạm hoãn mà chưa hẹn ngày trở lại. Mới đây, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của AFF đã họp để thống nhất đề xuất lên Hội đồng AFF dời lịch tổ chức AFF Cup 2020 sang tháng 4-2021. 

Ở vòng loại World Cup 2022, hiện ĐTVN đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận. Tuy nhiên, các trận đấu lượt về được dự báo sẽ rất căng thẳng bởi Malaysia, Thái-lan và UAE đều còn nguyên cơ hội chiếm ngôi đầu bảng (Malaysia đang có 9 điểm sau 5 trận, Thái-lan 8 điểm sau 5 trận, trong khi UAE 6 điểm sau 4 trận). Với tình thế như trên, trận ĐTVN gặp Malaysia là trận đấu then chốt của cả hai đội. Nếu ĐTVN thắng trận này, chắc chắn sẽ đứng đầu bảng G và có vé đi tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022.