Băn khoăn từ danh sách đội tuyển

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ tập luyện từ ngày 9 đến 26-5 tại Hà Nội. Tối 26-5, đội sẽ lên đường sang Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Lão tướng Anh Đức bất ngờ được HLV Park Hang-seo gọi trở lại đội tuyển. Ảnh: LÊ MINH
Lão tướng Anh Đức bất ngờ được HLV Park Hang-seo gọi trở lại đội tuyển. Ảnh: LÊ MINH

Ngày 31-5, đội dự kiến có trận giao hữu với Jordan. ĐTVN có 10 ngày chuẩn bị, thích nghi với khí hậu ở UAE trước khi bước vào trận đấu đầu tiên vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á gặp Indonesia vào ngày 7-6. Sau đó ĐTVN lần lượt gặp Malaysia và chủ nhà UAE vào ngày 11-6 và 15-6.

Để chuẩn bị các trận vòng loại World Cup nói trên, HLV Park Hang-seo đã cho gọi vào đội tuyển 37 cầu thủ. Nhìn vào danh sách các cầu thủ được gọi tập trung, dễ thấy HLV Park vẫn tin tưởng vào các cầu thủ từng theo ông giành được thắng lợi trong vài năm qua. Dù vậy, vẫn nảy sinh những băn khoăn từ bản danh sách này. Theo đó, các cầu thủ chiếm quân số chủ lực đến từ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Hà Nội FC và Viettel. Tuy nhiên, trong khi các cầu thủ HAGL và Viettel đang có phong độ cao và chơi ổn định ở giải V.League, thì nhóm cầu thủ Hà Nội FC (Văn Xuân, Việt Anh, Thành Chung, Văn Kiên, Quang Hải) lại có phong độ thấp và đang chơi một mùa giải dưới sức. Việc gọi vào ĐTVN những cầu thủ đang chấn thương như Văn Hậu, Trọng Hoàng cũng là một dấu hỏi, bởi cơ hội ra sân của các cầu thủ này là khá “hên xui” khi thời gian thi đấu đã cận kề. Một gương mặt khác cũng gây bất ngờ là tiền đạo Anh Đức. Cầu thủ lớn tuổi này hiện chơi cho đội hạng Nhất và đây có lẽ là một lựa chọn bất đắc dĩ của HLV người Hàn Quốc.

ĐTVN chỉ có không đầy một tháng để bước vào các trận đấu quan trọng của vòng loại World Cup. Khoảng thời gian này hẳn sẽ không đủ để HLV Park Hang-seo nghĩ ra những “bài vở” mới, nên việc sử dụng các cầu thủ đã quen với chiến thuật và triết lý chơi bóng của ông là điều hợp lý và cần thiết. Tuy nhiên, việc quan trọng nhất mà ông Park cần làm là phục hồi tinh thần cho các cầu thủ đang không có phong độ cao ở giải V.League, bởi chỉ khi toàn đội có phong độ ổn định thì mới có hy vọng vượt qua các đối thủ ở các trận vòng loại World Cup mang tính chất quyết định này.