Wayne Rooney quyết định rời DC United

Wayne Rooney quyết định rời DC United để trở lại Anh vào tháng 1-2020. Chân sút 33 tuổi này sẽ cập bến CLB hạng nhất Derby County và đảm nhận cả hai vai trò cầu thủ lẫn trợ lý HLV. Rooney dự kiến sẽ bắt đầu sự nghiệp cầm quân ngay sau khi giã từ sân cỏ.

Wayne Rooney quyết định rời DC United

* Laurent Koscielny bị CĐV Arsenal chỉ trích kịch liệt vì hành vi phản cảm khi chuyển đến Bordeaux. Anh tỏ ra cực kỳ thiếu tôn trọng CLB mình từng là thủ quân trong nhiều năm khi mặc áo Arsenal bên ngoài rồi lột bỏ, để lộ áo đấu của đội bóng mới phía trong.

* Tiền đạo lừng danh người Uruguay Diego Forlan đã chính thức giải nghệ ở tuổi 40. Anh từng khoác áo nhiều CLB lớn ở châu Âu trước khi phiêu lưu tới Nhật Bản, Ấn Độ và Hồng Công (Trung Quốc). Anh chia tay đời cầu thủ sau khoảng một năm khoác áo CLB Kitchee.

* David Beckham mời người đồng đội cũ Gennaro Gattuso về làm HLV Inter Miami. CLB non trẻ này mới được thành lập cách đây sáu năm và Beckham là một trong những người đồng sở hữu đội bóng. Inter Miami sẽ dự Giải nhà nghề Mỹ (MLS) vào năm 2020.

* Manchester City hoàn tất thương vụ Joao Cancelo từ Juventus. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đến sân Etihad theo dạng trao đổi lấy Danilo, cộng thêm 30 triệu euro. Anh đã có mặt ở CLB mới, sẵn sàng tiến hành kiểm tra y tế và sẽ ra mắt CĐV City trong ít ngày tới.

* Tân binh Harry Maguire khoác áo số 5 khi gia nhập Man United. Đây từng là số áo của trung vệ xuất sắc Rio Ferdinand. Người gần nhất khoác áo số 5 ở Old Trafford là Marcos Rojo, nhưng anh đã chuyển sang số 16 từ mùa giải trước.