Vua của những vị vua

Hôm 2-12 vừa qua, ở Paris (Pháp), Lionel Messi đã chinh phục lịch sử khi lần thứ sáu giành danh hiệu Quả bóng Vàng do tạp chí France Football trao tặng.

Vua của những vị vua

Hơn một tháng sau khi được FIFA tôn vinh với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới qua giải thưởng The Best, Leo Messi trở thành nhân vật chính trong Gala bóng đá mà France Football tổ chức.

Messi, ở tuổi 32, được xem như “Vua của những vị vua”. Anh vượt qua Cristiano Ronaldo, cầu thủ từng năm lần được France Football vinh danh. Số lần chiến thắng của anh gấp đôi các huyền thoại trong lịch sử bóng đá thế giới Johan Cruyff, Michel Platini và Marco van Basten (cùng ba lần).

Năm 2009, chàng trai trẻ Messi lần đầu giành Quả bóng Vàng khi anh đóng vai nhân vật chính, giúp Barca của Pep Guardiola giành cú ăn ba lịch sử (Champions League, La Liga và Cúp Nhà vua). Khi ấy, người ta thấy chàng trai trẻ có dáng người thấp, có phần nhút nhát, đi nhận danh hiệu cùng những người anh em trong gia đình. Sau 10 năm, Messi chững chạc hơn, nhưng vẫn gần gũi và khá đơn giản. Chỉ khác là những người đi cùng anh đến Paris. Họ là vợ và ba đứa con.

“10 năm trước, tôi lần đầu giành Quả bóng Vàng. Ngày ấy, tôi đến nơi này cùng ba người anh em trai, và ở tuổi 22, tôi không thể tưởng tượng được những gì đã diễn ra. Sau 10 năm, tôi nhận danh hiệu lần thứ sáu, vào một thời điểm khác trong cuộc đời, với vợ và ba đứa con của mình. Tôi chưa bao giờ ngừng mơ ước, tiếp tục phát triển, cải thiện từng ngày và tận hưởng bóng đá. Giải thưởng này dành cho tình yêu”, Messi tâm sự, hướng ánh mắt về người vợ Antonella. Tuổi thơ của họ trải qua bên nhau, trước khi về sống chung một mái nhà. Tình yêu và sự giúp đỡ của Antonella là một phần quan trọng để Messi tiếp tục chơi bóng và duy trì phong độ trên đỉnh cao. Antonella luôn bên cạnh Messi, quán xuyến gia đình để anh có thể tập trung cho sự nghiệp.

Quả bóng Vàng 2019 đến ở thời điểm Messi có ít danh hiệu tập thể nhất. Barca giành La Liga, nhưng thất bại ở bán kết Champions League trước Liverpool, và thua Valencia trong trận chung kết Cúp Nhà vua. Dù vậy, xét về mặt cá nhân, không một ai xứng đáng hơn “La Pulga” để nhận giải thưởng danh giá do France Football trao tặng. Số đông nhà báo thể thao thế giới chọn anh. Quả bóng Vàng là phần thưởng rất xứng đáng cho màn trình diễn của anh suốt một năm qua.

Messi, người luôn bị ám ảnh giành Champions League, cùng Barca đoạt tám chức vô địch La Liga trong 11 mùa giải gần nhất đang tiến hóa không ngừng trên sân cỏ. Năm 2009, Messi lần đầu giành Quả bóng Vàng khi đá tiền đạo cánh. Năm 2010, 2011 và 2012, Messi là “số 9 ảo”. Năm 2015, anh một lần nữa dạt cánh, cùng Neymar và Luis Suarez hợp thành bộ ba đầy sức mạnh. Hiện tại, Messi là cầu thủ toàn diện về mọi mặt. Anh ghi 46 bàn và 17 pha kiến tạo quyết định trong năm 2019, không ai sánh kịp.

Với những gì đang trải qua, “Nhà vua” Messi hứa hẹn còn tại vị thêm khoảng thời gian không ngắn.