“Vũ điệu” Ibrahimovic

AC Milan đang gây ấn tượng với vị trí đầu bảng Serie A cùng thành tích bất bại. Điểm nhấn tạo nên khác biệt cho đội bóng là những chàng trai còn rất trẻ, được dẫn dắt bởi Zlatan Ibrahimovic.

Ibrahimovic đang là cầu thủ cao tuổi xuất sắc nhất của câu lạc bộ AC Milan.
Ibrahimovic đang là cầu thủ cao tuổi xuất sắc nhất của câu lạc bộ AC Milan.

Tuần trước, Milan có chiến thắng cách biệt 3-1 trước Napoli ngay trên sân San Paolo, điều họ không thể làm trong suốt 10 năm qua. Chiến thắng ấy giúp Milan duy trì thành tích bất bại ở Serie A và tiếp tục giữ ngôi đầu bảng sau tám vòng đấu. Những gì diễn ra trước Napoli cũng phản ánh rõ nhất hình ảnh của Milan mùa này, với một Ibrahimovic không ngừng ghi bàn, cùng dấu ấn các cầu thủ còn rất trẻ.

Ở San Paolo, Ibrahimovic tạo khác biệt với hai bàn thắng. Bàn còn lại của Milan là của Jens Hauge, cầu thủ vừa tròn 21 tuổi cách đây hai tuần. Đồng thời, trong đội hình xuất phát của Milan, có đến sáu cầu thủ thuộc độ tuổi U23. 

“Thật tuyệt vời khi được đá cạnh Ibrahimovic. Anh ấy là một cầu thủ lớn, người giúp đỡ rất nhiều cho chúng tôi”, Rafael Leao, tiền đạo 21 tuổi người Bồ Đào Nha, một trong những gương mặt nổi bật trong đội hình Milan mùa này nói về Zlatan. Năm ngoái, Leao thi đấu khá bình thường, nhưng trưởng thành vượt bậc từ khi Ibrahimovic xuất hiện. “Anh ấy giúp chúng tôi từng điều nhỏ nhất, ngay trên sân tập”, Leao hào hứng kể.

Tính đến nay, Ibrahimovic đã ghi 10 bàn sau tám vòng Serie A. Thành tích của anh được thực hiện chỉ sau sáu trận (vắng mặt hai trận vì Covid-19). Ibrahimovic đang cho thấy tuổi 39 không phải trở ngại với anh. Mùa này, anh đặc biệt là nỗi ám ảnh của các đội lớn. Ngoài Napoli, Inter và Roma cũng bị Ibrahimovic sút tung lưới hai bàn.

Lịch sử Serie A chưa từng ghi nhận một cầu thủ 39 tuổi chạm đến 10 bàn thắng một mùa giải. Nhưng Zlatan đạt cột mốc này chỉ sau tám vòng đấu. Trước đây, kỷ lục về cầu thủ lớn tuổi nhất ghi 10 bàn sau tám vòng Serie A là huyền thoại Silvio Piola mùa giải 1942 - 1943. Nhưng khi ấy ông mới 29 tuổi, nghĩa là trẻ hơn Ibrahimovic ở thời điểm này đến một thập niên.

Nếu tính cả mùa trước, Ibrahimovic hiện có tám trận ghi bàn liên tiếp cho Milan trên sân chơi Serie A. Một điều thú vị là năm trong tám trận này anh ghi được cú đúp. Chuỗi trận ghi bàn này cũng là kỷ lục khác mà anh thiết lập trong lịch sử Milan.

Những bàn thắng của Ibrahimovic giúp Milan giành điểm số quan trọng. Lần thứ hai trong kỷ nguyên tính ba điểm cho mỗi trận thắng (1994 - 1995), Milan đạt mốc 20 điểm sau tám vòng. Lần trước là mùa 2003 - 2004, giai đoạn đỉnh cao với HLV Carlo Ancelotti. Ngày ấy, Milan giành Scudetto (chức vô địch Serie A) đầy ấn tượng. 

Người hâm mộ Milan đang kỳ vọng, “vũ điệu” Ibrahimovic sẽ đưa CLB trở lại với Scudetto, danh hiệu mà họ không thể giành được kể từ mùa 2010 - 2011. Ở lần gần nhất Milan vô địch Serie A, Ibrahimovic cũng là thủ lĩnh.