Việt Nam đón nhận cờ đăng cai và chính thức trở thành chủ nhà SEA Games 31

Tại lễ bế mạc SEA Games 30 tổ chức tối 11-12, Đoàn Thể thao Việt Nam đã đón nhận cờ đăng cai và chính thức trở thành chủ nhà SEA Games 31 sẽ được tổ chức năm 2021. Thành tích đáng khích lệ ở SEA Games lần này một lần nữa khẳng định hướng đi đúng đắn của thể thao Việt Nam, và là động lực để chúng ta hướng tới những đỉnh cao hơn tại kỳ đại hội trên sân nhà sẽ diễn ra sau hai năm nữa.

Các vận động viên Việt Nam tại Lễ bế mạc SEA Games 30. Ảnh: MINH PHÚ
Các vận động viên Việt Nam tại Lễ bế mạc SEA Games 30. Ảnh: MINH PHÚ

* Đoàn Thể thao Việt Nam khép lại SEA Games 30 với vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp với 98 HCV, 85 HCB và 105 HCĐ, kết quả vượt khá xa mục tiêu đặt ra trước đại hội (giành từ 65 đến 70 HCV, nằm trong tốp 3 SEA Games). Dẫn đầu là chủ nhà Philippines, còn đoàn Thái-lan đứng ở vị trí thứ ba.

* SEA Games 30 được đánh dấu là kỳ đại hội thành công nhất từ trước đến nay với bóng đá Việt Nam, với tấm HCV bóng đá nam lần đầu trong lịch sử, trong khi các cầu thủ nữ có lần thứ sáu giữ vững vị thế số một khu vực.

* Không thể không nhắc đến thành tích nổi bật của Đoàn Thể thao Việt Nam ở những môn thể thao thuộc hệ thống thi đấu Olympic. Điền kinh “bội thu” HCV khi mang về 16 HCV cùng 13 HCB và 9 HCĐ. Bơi lội Việt Nam cũng gây dấu ấn đậm nét tại SEA Games 30 với 10 HCV, 6 HCB, 9 HCĐ, chỉ đứng sau đoàn Singapore.