United chi “tiền tấn” vì Haaland?

Theo Daily Mail, ​Manchester United đang tiến gần khả năng chiêu mộ thành công Erling Haaland (trong ảnh) của CLB RB Salzburg (Áo). Hợp đồng có thể được hoàn tất ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

United chi “tiền tấn” vì Haaland?

“Quỷ đỏ” được cho là sẽ chi tới 76 triệu bảng để có chữ ký của Haaland, nhưng sẽ cho RB Salzburg mượn lại anh đến hết mùa giải thay vì đưa ngay về Old Trafford. Nếu thương vụ diễn ra, Haaland sẽ trở thành tiền đạo đắt giá nhất lịch sử United, xô đổ kỷ lục của Romelu Lukaku (75 triệu bảng, chuyển đến từ Everton năm 2017).

Không phải ngẫu nhiên Haaland được đồn đoán có giá chuyển nhượng cao tới vậy. Anh là hiện tượng thú vị của bóng đá châu Âu mùa này. Mới 19 tuổi nhưng với chiều cao 1,94 m và những kỹ năng săn bàn hàng đầu, Haaland liên tục tỏa sáng ở cả giải vô địch Áo lẫn đấu trường Champions League.

Haaland đã ghi tới 28 bàn thắng (trong đó có bốn hat-trick) và thực hiện bảy pha kiến tạo chỉ sau 22 lần ra sân cho RB Salzburg. Tại Champions League, anh thậm chí còn lập kỷ lục là cầu thủ dưới 20 tuổi ghi nhiều bàn nhất một mùa (tám bàn), xô đổ cả thành tích của Kylian Mbappe (PSG).

“Viên ngọc” của bóng đá Na Uy hiện được cả Juve, Dortmund, United và Leipzig theo đuổi. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” dẫn đầu cuộc đua vì hai lý do: Họ có thể “phá két” vì Haaland và HLV Solskjaer từng là thầy cũ của anh thời cả hai còn là người của CLB Molde.