Tuanzebe đeo đồng hồ đá bóng?

Trung vệ Axel Tuanzebe của Man United gây xôn xao mạng xã hội, khi đeo một thiết bị nhìn rất giống đồng hồ thông minh (trong ảnh), ở trận gặp Leicester City tại vòng 36 Premier League.

Tuanzebe đeo đồng hồ đá bóng?

Ra sân trước Leicester City là lần đầu đá chính sau nhiều tháng vắng bóng của Tuanzebe. Thực chất, anh được thi đấu là do HLV Ole Solskjaer quyết định sử dụng đội hình dự bị để dưỡng sức cho các trụ cột. Tuanzebe chơi mờ nhạt, nhưng lại gây chú ý theo một cách không hề mong muốn.

Trong tình huống nhảy lên tranh bóng với tiền đạo Kelechi Iheanacho của Leicester, Tuanzebe vô tình để lộ ra một thiết bị đeo tay rất giống đồng hồ thông minh của hãng Apple. Đây là điều lạ, vì quy định của FIFA không cho phép cầu thủ đeo đồng hồ hay trang sức khi thi đấu. 

“Tuanzebe đeo đồng hồ vào sân à? Chính tôi vừa đánh rơi đấy”, một CĐV vui tính không bỏ lỡ cơ hội “chọc quê” trung vệ của Man United trên Twitter.

Tuy nhiên sau trận đấu, truyền thông nước Anh đã “minh oan” cho Tuanzebe, khi khẳng định vật trên tay anh không phải đồng hồ. Đó là Onyx ProKnit, một thiết bị thông minh có chức năng thu thập dữ liệu về độ căng cơ và nhịp tim. Onyx ProKnit được thiết kế chống nước với vật liệu cao-su mềm và không bị cấm mang vào sân.

Trở lại trận đấu trên sân Old Trafford, Tuanzebe không thể giúp đội nhà giữ sạch lưới. United để thua Leicester 1-2, kết quả giúp Man City chính thức vô địch Premier League sớm ba vòng đấu.