Trọng tài chờ... xin chữ ký Haaland

Một chuyện khá hy hữu vừa xảy ra sau trận Man City - Dortmund tại lượt đi tứ kết Champions League, khi trọng tài biên Octavian Sovre đứng chờ trong đường hầm chỉ để xin chữ ký của ngôi sao Erling Haaland.

Trọng tài chờ... xin chữ ký Haaland

Theo hình ảnh được kênh BT Sport ghi trực tiếp trong đường hầm sân Etihad, ông Octavian Sovre sau khi kết thúc nhiệm vụ cầm cờ đã tiến đến bắt chuyện với Haaland, sau đó rút ra một quyển sổ nhỏ để xin chữ ký (trong ảnh). Haaland vui vẻ nhận lời. Lúc này, nhiều cầu thủ của cả Man City lẫn Dortmund cũng đi vào và chứng kiến sự việc.

Hai khách mời của BT Sport là các cựu danh thủ Owen Hargreaves và Joleon Lescott đều tỏ ra không đồng tình với hành động của vị trọng tài biên. “Ông ấy có thể hâm mộ Haaland, nhưng không nên làm điều đó trước mắt các cầu thủ khác. Một số người có thể đặt dấu hỏi về sự công tâm”, Hargreaves nhận xét.  Joleon Lescott thì cho rằng, việc Octavian Sovre chờ xin chữ ký khiến ông trông như một đứa trẻ.

Trở lại với trận đấu, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội khách Dortmund và chỉ có thể ấn định chiến thắng 2-1 trong những phút cuối. Kết quả này khiến chuyến bay tới Signal Iduna Park ngày 14-4 của thầy trò Pep Guardiola hứa hẹn nhiều kịch tính, khi cả hai đội đều có cơ sở để tin vào chiếc vé đi tiếp. City thắng lượt đi, nhưng Dortmund lại có bàn trên sân khách. Chỉ cần thắng 1-0 trên đất Đức, đội bóng của Haaland sẽ vào bán kết.