Tiền đạo của Real nhiễm Covid-19

CLB Real Madrid thông báo, chân sút Mariano Diaz (trong ảnh) đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Anh sẽ vắng mặt trong trận đấu với Man City tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra sau hơn một tuần nữa.

Tiền đạo của Real nhiễm Covid-19

Theo Marca, Diaz bị xác định nhiễm Covid-19 từ ngày 27-7. Anh lập tức được cách ly và điều trị tại nhà bởi đội ngũ y tế của CLB. Thật may là chân sút 26 tuổi này không tiếp xúc với bất kỳ đồng đội nào ở Santiago Bernabeu và không tham gia buổi tập ngày 28-7 của “Kền kền trắng”.

Diaz vừa trải qua kỳ nghỉ hè ngắn ngày do HLV Zinedine Zidane cho học trò “xả trại” sau khi đăng quang La Liga. Một số nguồn tin cho rằng, anh đã du lịch ở đảo Ibiza (thuộc quần đảo Baleares, Tây Ban Nha) và nhiễm bệnh trong thời gian này. Tiền đạo người gốc CH Dominica hiện có sức khỏe ổn định, nhưng chắc chắn không thể thi đấu ít nhất đến khi được xác nhận khỏi bệnh.

Trước khi trở lại tập trung, toàn bộ cầu thủ Real phải trải qua xét nghiệm tại nhà. Ngoài Diaz, không ai dương tính với virus SARS-CoV-2. Thầy trò Zidane sẽ bay đến Anh để gặp Man City tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League (lượt đi thua 1-2), diễn ra rạng sáng 8-8 theo giờ Việt Nam. Vắng Diaz không phải vấn đề lớn với Real vì anh chỉ là “kép phụ”, rất ít được ra sân và mới chỉ lập công một lần duy nhất ở mùa giải này.