Novak Djokovic vô địch Australia mở rộng 2021

Tay vợt số một thế giới người Serbia, Novak Djokovic đã đánh bại tay vợt Daniil Medvedev (Nga) với tỷ số 7-5, 6-2, 6-2, tại trận chung kết Australia mở rộng 2021 để giành chức vô địch. 

Novak Djokovic vô địch Australia mở rộng 2021

Chiến thắng này đã nâng thành tích đạt giải Grand Slam của Djokovic lên thứ 18 trong sự nghiệp và là thứ 9 tại Australian Open. Thống kê cho thấy thành tích của Djokovic ở giải Grand Slam đầu năm luôn tốt hơn những gì Roger Federer và Pete Sampras làm ở Wimbledon, chỉ kém Rafael Nadal tại Roland Garros. Djokovic đã thắng ngoài 81 trong 89 trận tại Australia mở rộng, đạt tỷ lệ 91%.

* Người đại diện của Erling Haaland, Mino Raiola tuyên bố CLB nào muốn chiêu mộ chân sút người Na Uy phải ký hợp đồng 5 năm và đáp ứng mức lương 300 nghìn bảng/tuần cho anh. Hiện tại, Haaland đang được nhiều “ông lớn” quan tâm như Man City, Man United, Barcelona và Real Madrid.

* PSG coi Harry Kane như phương án số một để thay thế Mbappe trong trường hợp siêu sao trẻ này ra đi vào mùa hè. HLV của PSG, Pochettino rất hy vọng được tái hợp học trò cũ ở Tottenham. Được biết, “Gà trống” đang định giá Kane tới 150 triệu bảng.

* Theo ESPN, tương lai của HLV Jose Mourinho sẽ được quyết định khi mùa giải kết thúc. Việc “Người đặc biệt” có tiếp tục gắn bó CLB thành London hay không phụ thuộc vào khả năng giành vé dự cúp châu Âu của đội bóng. Hiện tại, Tottenham chỉ xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League.

* Chelsea cân nhắc chấp nhận mức lương 400.000 bảng/tuần của David Alaba, người sẽ rời Bayern dưới dạng chuyển nhượng tự do sau vài tháng nữa. Tuy nhiên, họ sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Man City để sở hữu chữ ký của hậu vệ người Áo.