Mane xuất sắc nhất châu Phi năm 2019

Ngôi sao của Liverpool, Sadio Mane vừa được Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2019. Theo kết quả bầu chọn, anh có 477 phiếu, bỏ xa đồng đội Mohamed Salah (325 phiếu) và tiền vệ đang khoác áo Man City, Riyad Mahrez (267 phiếu).

Mane xuất sắc nhất châu Phi năm 2019

Mane liên tục lọt vào danh sách rút gọn của giải thưởng này trong ba năm gần nhất, nhưng đây mới là lần đầu anh giành chiến thắng. Phát biểu trên bục vinh danh, ngôi sao 27 tuổi gửi lời cảm ơn tới gia đình, CLB Liverpool và quê hương Senegal.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2019 xứng đáng với Mane, người đã có màn trình diễn chói sáng trên nhiều đấu trường. Anh vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup cùng Liverpool, và vô địch châu Phi cùng đội tuyển Senegal.

Về thành tích cá nhân, Mane là Vua phá lưới Premier League 2018-2019 (cùng Salah và Aubameyang). Ở mùa giải 2019-2020, anh tiếp tục là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình The Kop, và góp công rất lớn vào thành tích bất bại ở Premier League của đội bóng.

Tại các hạng mục đáng chú ý khác trong Gala trao giải diễn ra tại Ai Cập, Achraf Hakimi (Morocco) được bầu là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2019; Djamel Belmadi (đội tuyển Algeria) là HLV xuất sắc nhất. Pha đá phạt của Riyad Mahrez (Algeria) ở trận bán kết CAN 2019 giữa Algeria và Nigeria được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất năm.