Man City mua tân binh đắt giá nhất lịch sử

Ngày 3-7, báo chí Anh đồng loạt đưa thông tin Manchester City đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Rodrigo Hernandez Cascante (thường được gọi là Rodri) từ Atletico Madrid. Với mức phí chuyển nhượng 63 triệu bảng, tiền vệ này trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB.

Man City mua tân binh đắt giá nhất lịch sử

Rodri (trong ảnh) mới 23 tuổi, cao 1,91 m và được xem như “Sergio Busquets mới” của Tây Ban Nha với vai trò sở trường là tiền vệ trung tâm. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Villarreal, mới khoác áo Atletico được một mùa nhưng để lại rất nhiều ấn tượng. Đó là lý do khiến Rodri “soán ngôi” Riyad Mahrez (60 triệu bảng) trong danh sách tân binh đắt giá nhất của Man City.

Đến Etihad, Rodri sẽ là mảnh ghép cực kỳ quan trọng trong chiến dịch chinh phục ngôi vô địch Champions League của Pep Guardiola. Anh được kỳ vọng thay thế xứng đáng lão tướng Fernandinho, và bổ sung nhân lực cho tuyến tiền vệ trong bối cảnh thiếu vắng nhạc trưởng David Silva. Rodri đắt giá, nhưng có thể sẽ “xắt ra miếng” giống những thương vụ đã qua của Pep.

Hầu hết các bản hợp đồng thuộc top 10 về giá trị tại City đều được thực hiện trong triều đại Guardiola. Tuy tiêu tốn nhiều tiền của CLB, nhưng Pep mua sắm rất khôn ngoan và có chiến lược bài bản. Rodri đứng số 1, tuy nhiên khoảng cách giữa anh và người xếp thứ 5 (Kyle Walker) chỉ là 12 triệu bảng), và cũng chỉ hơn người thứ 10 (Leroy Sane) 30 triệu bảng. Nhờ đó, City trở thành một tập thể rất đồng đều về chất lượng, và thành quả là những danh hiệu vô địch Premier League liên tiếp trong vài năm qua.