Liverpool “lo sốt vó” vì hàng thủ

HLV Juergen Klopp có lẽ chẳng cảm thấy vui vẻ chút nào dù Liverpool vừa đánh bại đại diện Đan Mạch Midtjylland ở Champions League. Tất cả mối quan tâm của ông hiện tại dồn vào chấn thương của Fabinho.

Liverpool “lo sốt vó” vì hàng thủ

Cách đây khoảng hơn 10 ngày, Liverpool nhận “tin sét đánh” khi trung vệ Virgil Van Dijk bị đứt dây chằng chéo đầu gối, phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu đến cuối mùa. Mất Van Dijk, Klopp buộc phải kéo Fabinho từ vị trí tiền vệ phòng ngự xuống chơi trung vệ. Bây giờ, The Kop mất tiếp cả Fabinho. 

Cầu thủ người Brazil rời sân ở phút 30 trận gặp Midtjylland vì một chấn thương, theo chẩn đoán ban đầu là đau gân kheo. “Không ổn chút nào”, Klopp lo lắng nói với BT Sport - “Kết quả thế nào còn phải chờ chụp chiếu. Nhưng bạn biết đấy, khi ai đó gặp vấn đề về cơ, thật hiếm khi bác sĩ gọi cho tôi vào sáng hôm sau và nói: Báo động giả, cậu ấy có thể chơi tiếp. Vì vậy, vấn đề bây giờ chỉ là nghỉ bao lâu. Ngày nay, vắng một tuần nghĩa nghỉ là ba trận, 10 ngày là bốn trận, 14 ngày là bảy trận”.

Việc Klopp lo lắng là dễ hiểu. Gần đây, Fabinho đã chơi tuyệt vời ở vị trí của Van Dijk, tuy nhiên hiện tại không còn ai đủ khả năng “đóng thế” hai người này. Dejan Lovren đã chuyển sang Zenit, Joel Matip đang có vấn đề về thể lực, Rhys Williams mới 19 tuổi và quá non kinh nghiệm. Cả “bộ” trung vệ của Liverpool hiện chỉ còn duy nhất Joe Gomez. Hãy cùng chờ xem, Klopp sẽ xoay xở thế nào với thế khó.