“Khai sinh” giải đấu thứ ba của UEFA

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức một cuộc họp (trong ảnh) tại Thủ đô Ljubljana của Slovenia, xác nhận sẽ “khai sinh” giải đấu thứ ba sau Champions League và Europa League.

“Khai sinh” giải đấu thứ ba của UEFA

Giải đấu mới có tên khá dài: UEFA Europa Conference League, sẽ diễn ra lần đầu năm 2021. Đây là sân chơi được UEFA đặt kỳ vọng sẽ tạo thêm cơ hội thi đấu cho nhiều CLB hơn ở “lục địa già”. Europa Conference League có cấp độ thấp hơn Champions League và Europa League, nghĩa là nhắm đến các đội bóng tầm trung.

Dù UEFA chưa thông báo chi tiết về điều kiện tham dự giải đấu và thể thức thi đấu, nhưng tờ Daily Mail (Anh) tiết lộ, năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue 1), mỗi giải chỉ có một “suất” dự European Conference League. Việc đây sẽ là đội xếp thứ 7 tại các giải trên hay đội vô địch những sân chơi “phụ” như Carabao Cup (Anh), Coppa Italia hay Copa Del Rey (Tây Ban Nha) vẫn còn là bí mật.

Cũng tại cuộc họp, UEFA đã công bố ba địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League các năm 2021, 2022, 2023, tương ứng các sân vận động St.Petersburg Stadium (Nga), Allianz Arena (Đức) và Wembley (Anh). Trận chung kết Europa League năm 2021 được tổ chức ở Sanchez Pizjuan (Tây Ban Nha). UEFA cũng thông báo công nghệ VAR sẽ được sử dụng từ vòng loại trực tiếp của Europa League mùa này, thay vì chỉ xuất hiện ở trận chung kết như mùa trước.