Ibra lỡ hẹn với đội bóng cũ

Vì chấn thương, Zlatan Ibrahimovic (trong ảnh) chắc chắn không thể góp mặt khi Milan đối đầu đội bóng cũ Man United tại vòng 1/8 Europa League, trong trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 12-3 tới.

Ibra lỡ hẹn với đội bóng cũ

Ibra bị đau sau chiến thắng quan trọng trước AS Roma cách đây ít ngày. Theo bộ phận y tế của Milan, anh gặp chấn thương cơ đùi, dự kiến phải nghỉ thi đấu khoảng hai đến bốn tuần. Điều này đồng nghĩa Ibra bỏ lỡ chuyến làm khách tới Old Trafford và có thể vắng bóng ở cả trận lượt về sau đó một tuần. 

Với cá nhân chân sút người Thụy Điển, đây là điều đáng tiếc. Dù gắn bó United không lâu (2016 - 2018), nhưng Ibra có nhiều kỷ niệm đẹp với “Quỷ đỏ”. Cách đây bốn năm, Ibra giành danh hiệu châu Âu duy nhất trong sự nghiệp khi cùng United (lúc đó được dẫn dắt bởi Jose Mourinho) lên ngôi vô địch Europa League. Sau 53 trận khoác áo CLB này, anh ghi 29 bàn và được rất nhiều CĐV United yêu mến trong thời gian thi đấu ở đây.

Còn với Milan, mất Ibra dĩ nhiên là tổn thất lớn. Dù đã 39 tuổi, “cây trường sinh” cao 1m95 vẫn là nhân tố cực kỳ quan trọng của HLV Stefano Pioli. Ibra đã ghi 16 bàn sau 21 lần ra sân cho AC Milan trên mọi đấu trường, trong đó có 14 bàn ở Serie A. 

Màn đối đầu Milan - Man United được xem là trận chung kết sớm của Europa League mùa này. Tại vòng 1/8, các CLB tên tuổi khác như Arsenal, Tottenham, Ajax hay Roma đều chỉ phải gặp những đối thủ “nhẹ ký”.