Giroud sắp rời Chelsea

Theo tờ Sky Sport của Italia, thương vụ Inter Milan mua Olivier Giroud (trong ảnh) từ Chelsea sắp hoàn tất. Tiền đạo người Pháp sẽ rời sân Stamford Bridge với khoản phí giải phóng hợp đồng chỉ 4,5 triệu euro.

Giroud sắp rời Chelsea

Dù Giroud đã 33 tuổi và ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, đây vẫn là số tiền quá “bèo” so giá trị của một chân sút từng vô địch thế giới. Cách đây hai năm, Chelsea mua Giroud từ Arsenal với giá chuyển nhượng khoảng 17 triệu euro. Để bán anh, họ chấp nhận “lỗ” khá nhiều.

Dự kiến, Giroud sẽ tới sân Giuseppe Meazza để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế ngay cuối tuần này, trước khi Inter công bố hợp đồng giữa hai bên có thời hạn đến mùa hè năm 2022. Tại đây, Giroud tái hợp ông thầy cũ Antonio Conte và cùng Romelu Lukaku hình thành cặp tiền đạo có chiều cao trên 1,9 m.

Việc tiền đạo người Pháp chia tay Chelsea đã được dự báo trước. Từ khi Frank Lampard lên nắm quyền với chính sách trẻ hóa mạnh mẽ, Giroud gần như bị bỏ quên. Anh mất vị trí vào tay tài năng trẻ Tammy Abraham, chỉ được chơi vỏn vẹn bảy trận trên mọi đấu trường, hầu hết vào sân từ ghế dự bị. EURO 2020 đã cận kề, và để duy trì hy vọng dự giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp, Giroud buộc phải ra đi.

Về phía Inter, mua Giroud với giá “bèo” là một thương vụ khôn ngoan của Conte, trong bối cảnh CLB đang rất cần chiều sâu lực lượng để chinh phục Scudetto sau nhiều năm chờ đợi.