Federer & Nadal lại sát cánh ở Laver Cup

Hai “tượng đài” làng tennis (trong ảnh) có lần thứ hai chung mầu cờ sắc áo khi tham gia Laver Cup 2019 với tư cách đại diện đội tuyển nam châu Âu đối đầu các ngôi sao thế giới. Họ sẽ cặp với nhau ở nội dung đánh đôi của giải đấu này.

Federer & Nadal lại sát cánh ở Laver Cup

Laver Cup mới được thành lập năm 2017. Ở Praha (Cộng hòa Czech), đội tuyển châu Âu gồm Federer, Nadal, Alexander Zverev, Marin Cilic, Dominic Thiem và Tomas Berdych đã giành chiến thắng trước đội tuyển thế giới (gồm Nick Kyrgios, John Isner, Jack Sock, Sam Querrey, Frances Tiafoe và Denis Shapovalov). Một năm sau đó tại Chicago (Mỹ), Nadal không tham gia vì chấn thương, Djokovic tiếp tục cùng FedEx đưa đội châu Âu đến chiến thắng.

Năm nay là lần đầu Laver Cup được công nhận là giải đấu chính thức của ATP. Diễn ra ở Geneva (Thụy Sĩ), giải đấu đón chào sự trở lại của Nadal nhưng lại... vắng Djokovic. Đến lúc này, đội châu Âu đã xác định đủ sáu tay vợt tham dự. Ngoài hai “tượng đài” Federer, Nadal và những cái tên quen thuộc như Thiem hay Zverev, đội châu Âu có sự xuất hiện của hai tân binh Fabio Fognini và Danill Medvedev. Trong khi đó, đội thế giới mới chỉ xác định được bốn người là Kevin Anderson, John Isner, Milos Raonic và Denis Shapovalov.

Laver Cup 2019 diễn ra từ ngày 20 đến 22-9 với chín trận đấu nội dung đơn và ba trận đánh đôi. Đội giành chiến thắng trong các trận đấu ở ngày thứ nhất được một điểm, ngày thứ hai được hai điểm, ngày thứ ba được ba điểm. Bên chạm ngưỡng 13 điểm sẽ lên ngôi vô địch.