Đâu rồi bản lĩnh của Chelsea?

Được xem là một thế lực của bóng đá Anh, nhưng Chelsea luôn gây thất vọng trong những trận đấu lớn ở Premier League mùa này. Đã đến lúc đội quân của Frank Lampard cần thể hiện bản lĩnh.

Chelsea cần giữ được sự ổn định phong độ trong những trận đấu tới.
Chelsea cần giữ được sự ổn định phong độ trong những trận đấu tới.

Chelsea vừa đánh dấu sự trở lại sau Covid-19 bằng trận ngược dòng thắng chật vật Aston Villa, đối thủ đang có nguy cơ xuống hạng. Đây cũng là chiến thắng thứ ba trong bốn vòng Premier League gần nhất, giúp Chelsea nắm lợi thế không nhỏ trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League mùa sau. CLB thành London hiện xếp thứ tư, với 51 điểm.

Tuy nhiên, có một vấn đề với Chelsea: kết quả tệ hại trong các trận đấu lớn. Cụ thể là những cuộc chạm trán với các đội thuộc top 5 Premier League (tính đến trước khi vòng 31 diễn ra, bao gồm Liverpool, Man City, Leicester và Man United).

Chelsea thua Man United sau cả hai lượt đối đầu, với sáu bàn thua mà không ghi bàn. Man United hiện cũng là đối thủ cạnh tranh vị trí thứ tư với “The Blues”. Đối đầu Leicester, Chelsea hòa 1-1 trên sân nhà Stamford Bridge và hòa 2-2 trên sân đối phương. Khi đá lượt đi giải Ngoại hạng Anh với Man City và Liverpool, Chelsea đều thua với cùng tỷ số 1-2.

Mùa này, Chelsea chỉ thắng được hai tên tuổi đáng chú ý là Arsenal và Tottenham. Tuy vậy, phải thừa nhận hai đội bóng này đều sa sút thảm hại so chính họ. Arsenal và Tottenham đều bất ổn, trải qua những thời điểm buộc phải thay tướng giữa đường. Thế nên, chiến thắng trong các trận đấu nội bộ thành London không thật sự mang nhiều giá trị.

Mùa giải đang đi vào giai đoạn nước rút, với việc các trận đấu diễn ra theo mật độ dày đặc. Lịch thi đấu là một thách thức lớn. Đồng thời, Chelsea còn phải đối đầu với Man City và Liverpool. Sáu đội còn lại cũng đều có mục tiêu chiến đấu, nên hứa hẹn gây nhiều phiền toái cho HLV Frank Lampard.

Để thêm tự tin vượt qua giai đoạn nước rút khó khăn, giành vé Champions League, trước tiên đội quân của Lampard cần phải đánh bại Man City. Nói cách khác, rạng sáng mai (ngày 26-6), nhiệm vụ dành cho thầy trò HLV Lampard là ba điểm trước Chelsea. Đến lúc “The Blues” phải thể hiện được bản lĩnh một đội bóng lớn, thay vì mãi gây thất vọng trong các cuộc thư hùng với những kẻ trong khu vực đầu bảng.

Man City không có Sergio Aguero. Tương lai CLB thành Manchester cũng nhiều vấn đề. Án cấm tham gia Cúp châu Âu trong hai mùa giải liên tiếp đang treo trên đầu. Điều này khiến tâm lý một số cầu thủ không tốt. Hơn nữa, sau bốn năm ở sân Etihad, Pep Guardiola cũng đã thể hiện nhiều hạn chế. Có thể thấy, đây là thời cơ để Chelsea vượt qua Man City, đối thủ mà họ không thắng trong ba trận gặp nhau gần nhất, phải chịu tám bàn thua và ghi vỏn vẹn một bàn.

Gặp Man City cũng là khởi đầu cho tuần khó khăn với Chelsea. Sau đó ba ngày là trận làm khách trên sân Leicester ở tứ kết FA Cup. Gian nan tiếp nối bằng trận derby London với chủ nhà West Ham (ngày 2-7), đội bóng từng hạ Chelsea 1-0 trong giai đoạn lượt đi Premier League.