Cuộc sống mới của James Rodriguez

Chưa bao giờ lọt vào mắt HLV Zinedine Zidane, nhưng James Rodriguez không bỏ cuộc và đang chiến đấu để mở ra giai đoạn mới tích cực hơn cho mình ở Real Madrid.

Cuộc sống mới của James Rodriguez

Hơn 44.000 khán giả đến sân Bernabeu xem lễ ra mắt và 350.000 chiếc áo số 10 được bán ra trong vòng 48 giờ đồng hồ sau khi hợp đồng được công bố chính thức. Đó là những con số thú vị liên quan James Rodriguez cách nay 5 năm. Khi ấy, sau World Cup 2014, Chủ tịch Florentino Perez bỏ 80 triệu euro để lấy James Rodriguez từ Monaco, sau khi chứng kiến anh bùng nổ với Colombia.

James Rodriguez ngay lập tức có chỗ đứng quan trọng trong hệ thống chiến thuật do HLV Carlo Ancelotti xây dựng. Anh kiến tạo lối chơi, trực tiếp ghi bàn và đặc biệt nổi bật với những cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm địa. Trên sân cỏ lẫn phòng thay đồ, James cũng đã tạo được mối quan hệ tích cực với Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, khi Ancelotti buộc phải chấm dứt hợp đồng vào mùa hè 2015, sự nghiệp của James Rodriguez bị ảnh hưởng nặng nề. Rafa Benitez không sử dụng được anh. Zinedine Zidane xuất hiện và tìm cách đẩy James sang Bayern Munich theo bản hợp đồng cho mượn hai năm. Trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, phía Bayern Munich từ chối thực hiện điều khoản mua lại James, buộc anh phải trở về Real Madrid.

Napoli gõ cửa và Atletico cũng đàm phán với Real về chuyển nhượng James. Nhưng nhiều vấn đề xảy ra khiến cho các thỏa thuận đều đổ vỡ. James Rodriguez vẫn chờ đến ngày cuối thị trường chuyển nhượng để có thể ra đi. Trong thời gian đó, anh chỉ biết tập luyện riêng ở trung tâm Valdebebas. Trong suốt thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2019-2020, HLV Zidane phớt lờ James, không dùng anh dù chỉ một phút.

Chính sách chuyển nhượng của Real Madrid trong mùa hè 2019 luôn có vấn đề. Tổng cộng 303 triệu euro được bỏ ra mua các hậu vệ Eder Militao, Ferland Mendy, các tiền đạo Luka Jovic, Rodrygo và Eden Hazard. CLB Hoàng gia Tây Ban Nha không có bất kỳ bổ sung nào cho hàng tiền vệ. Không chỉ có thế, khi Luka Modric bị gánh nặng tuổi tác (34), Toni Kroos xuống phong độ và giảm động lực, Marco Asensio thì nghỉ tám tháng, Real lại đẩy khỏi Bernabeu các tiền vệ trẻ chất lượng Marcos Llorente và Dani Ceballos.

Chính vì thế, giờ đây cơ hội lại mở ra cho James Rodriguez. Trong tay HLV Zidane lúc này không có nhiều lựa chọn nhân sự. Sắp tới là giai đoạn có lịch thi đấu nặng nề, khi Real phải tranh tài ở La Liga và Champions League. Mật độ ba ngày/trận buộc chiến lược gia người Pháp phải xoay tua những cầu thủ mà ông đang có.

Mới đây, James thi đấu khá nổi bật khi Real Madrid hòa Valladolid 1-1. Tinh thần và sự chuyên nghiệp là những giá trị đáng được ghi nhận. Bên cạnh đó, James Rodriguez cũng đang tìm cách chinh phục niềm tin của Zidane bằng nỗ lực trên sân tập. Sẽ không bất ngờ nếu cuối tuần này tiền vệ người Colombia hiện diện trong trận tiếp Levante, ở vòng bốn La Liga.

Ở tuổi 27, James Rodriguez đang chiến đấu cho chính mình để tìm kiếm điều tích cực hơn sau thời gian dài sống chung với khó khăn.