Biểu tượng của Man City

Man City vừa xác nhận Sergio Aguero ra đi vào cuối mùa giải, theo dạng tự do. Cuộc phiêu lưu khép lại, nhưng Aguero mãi là biểu tượng bất tử ở sân Etihad.

Aguero có 181 bàn thắng cho “The Citizens” ở Premier League.
Aguero có 181 bàn thắng cho “The Citizens” ở Premier League.

Những ngày hè năm 2011, sau thời gian thi đấu nổi bật với Atletico, Sergio Aguero đồng ý đến Man City. Anh đã từ chối lời đề nghị từ Real Madrid, vì không muốn trở thành kẻ phản bội Atletico, để chọn cuộc phiêu lưu với bóng đá Anh. Khi ấy, Man City gây chú ý với hình ảnh một trọc phú ở Premier League, nhờ khoản đầu tư từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Ngay mùa giải đầu tiên trên đất Anh, Aguero làm nên lịch sử với Man City. Anh ghi 23 bàn thắng để cùng Man City trở thành nhà quán quân bóng đá xứ sương mù. Đấy là danh hiệu vô địch bóng đá Anh lần thứ ba của “The Citizens” và là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League (từ mùa 1992 - 1993). 

Aguero làm hài lòng những tỷ phú đến từ UAE, những người không tiếc tiền để nâng cấp CLB. Các CĐV Man City mãn nguyện, khi không còn là cái bóng của người hàng xóm Man United. 

Tính đến nay, Aguero có 181 bàn thắng cho “The Citizens” ở Premier League. Tính trên mọi mặt trận, số bàn thắng của anh là 257. Đồng thời, anh thực hiện 73 pha kiến tạo. Không một cầu thủ nào trong lịch sử 141 năm của Man City (tính từ khi mang tên St. Mark’s) sánh được thành tích của Aguero. Anh cũng là người duy nhất vượt mốc 200 bàn thắng.

Trong giai đoạn giữa 2014 - 2015 và 2018 - 2019, Aguero đều ghi nhiều hơn 20 bàn thắng ở Premier League (26, 24, 20, 21 và 21). Lịch sử Premier League chỉ có hai người đạt thành tích này. Trước “El Kun” là ThierryHenry của Arsenal (2001 - 2002 và 2005 - 2006). 

Đóng góp của “El Kun” với Man City không chỉ là những bàn thắng. Nói tình yêu có vẻ xa xỉ, nhưng thật sự Aguero đã cống hiến gần như toàn bộ thời gian đỉnh cao cho Man City. Anh nâng tầm đội bóng, biến City thành thế lực lớn vượt ra ngoài phạm vi nước Anh. Trong 11 năm qua, Real Madrid quay lại đề nghị chuyển nhượng, Barcelona muốn anh về đá cặp với bạn thân Lionel Messi, nhưng Aguero đều từ chối.

Có thể nói, Aguero là biểu tượng đích thực trong lịch sử Man City, cho dù anh không phải người có nhiều trận đấu nhất (anh thậm chí nằm ngoài top 10, với 384 trận). Aguero với 13 danh hiệu trong 10 năm thi đấu ở Etihad, mang đến những giá trị vốn không thể tính toán dựa trên những số liệu thống kê. Không ai sánh được với Aguero về mặt tình cảm trong lòng người hâm mộ Man City.

Trong giai đoạn gần đây, thể lực của Aguero có vấn đề. Anh cũng không phải mẫu tiền đạo yêu thích của Pep Guardiola. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc Man City không gia hạn hợp đồng, chấp nhận để anh tự do lựa chọn tương lai. 

Chắc chắn, Aguero sẽ có danh hiệu Premier League thứ năm cùng “The Citizens” (sau các mùa giải 2011 - 2012, 2013 - 2014, 2017 - 2018, 2018 - 2019). Khoảng cách với đội nhì bảng Man United hiện là 14 điểm. Càng ngọt ngào hơn, nếu Aguero cùng Man City giành League Cup (gặp Tottenham ở chung kết), FA Cup (đã vào bán kết, gặp Chelsea) và đặc biệt là vinh quang ở Champions League.