Tuần hành tiếp diễn ở Pháp

Theo AFP, trong hai ngày cuối tuần qua, hàng nghìn người dân Thủ đô Paris của Pháp đã đổ xuống đường tuần hành (trong ảnh) phản đối kế hoạch cải cách hệ thống hưu trí của Chính phủ Tổng thống E.Macron.

Tuần hành tiếp diễn ở Pháp

Hệ thống lương hưu của Pháp đang gây thâm hụt ngân sách nghiêm trọng. Do đó, Tổng thống Macron cam kết tiến hành những cải cách triệt để hệ thống lương hưu của nước này.

Không kích đẫm máu tại Libya

CNN ngày 5-1 đưa tin, ít nhất 28 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ không kích nhằm vào một trường quân sự tại Thủ đô Tripoli của Libya, hiện do Chính phủ Đoàn kết dân tộc (GNA) được quốc tế công nhận kiểm soát. Bộ Nội vụ Libya đã lên án vụ không kích được cho là do lực lượng tự xưng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do tướng Khalifa Haftar đứng đầu tiến hành.

Hồng Công phòng ngừa dịch viêm phổi lạ

Reuters cho biết, sự bùng phát dịch bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã khiến chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hồng Công (Trung Quốc) phải nâng cấp mức độ kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh này. Hiện chính quyền Hồng Công ghi nhận 14 trường hợp nghi mắc bệnh viêm phổi lạ và tất cả những người này đều từng đến Vũ Hán.

Mỹ nối lại huấn luyện quân sự cho Pakistan

Ngày 5-1, theo AP, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định nối lại một chương trình huấn luyện quân sự cho Pakistan, bị gián đoạn năm 2018, tuy nhiên vẫn tiếp tục đình chỉ gói viện trợ liên quan vấn đề an ninh. Chương trình IMET đã bị đình chỉ vào tháng 8-2018 sau khi Washington chỉ trích Pakistan cung cấp nơi ẩn náu an toàn cho những kẻ khủng bố và không thực hiện cam kết an ninh sau khi nhận viện trợ của Mỹ.