Tổng thống Mỹ tin tưởng cam kết của Triều Tiên

AP cho biết, ngày 26-5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ những quan ngại về các vụ phóng tên lửa gần đây của CHDCND Triều Tiên, đồng thời cho biết ông tin tưởng nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ giữ đúng những cam kết về phi hạt nhân hóa. Một ngày trước, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton (trong ảnh) tuyên bố các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Tổng thống Mỹ tin tưởng cam kết của Triều Tiên

Chile phá đường dây buôn người quy mô lớn

Ngày 26-5, báo La Tercera của Chile cho biết, các công tố viên nước này đang truy tố ít nhất 10 người với cáo buộc liên quan một đường dây đưa 381 người di cư Trung Quốc đến Chile. Đường dây buôn người trên bao gồm cả một số quan chức cấp tỉnh và nhân viên chính phủ.

Phiến quân Abu Sayyaf tiến công binh sĩ Philippines

Reuters ngày 26-5 đưa tin, khoảng 30 tay súng phiến quân Abu Sayyaf đã tiến công các binh sĩ Philippines tại một thị trấn ở tỉnh Sulu, miền nam nước này, khiến ít nhất hai trẻ nhỏ thiệt mạng và nhiều người bị thương. Sáu phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt. Nhóm Abu Sayyaf hoạt động mạnh tại miền nam Philippines từ đầu thập niên 90 của thế kỷ trước nhằm thiết lập một nhà nước Hồi giáo tại đây.

Phong trào “Áo vàng” gây rối tại Pháp

Theo AFP, trong hai ngày cuối tuần qua, các cuộc biểu tình của phong trào “Áo vàng” ở Pháp tiếp diễn trong tuần thứ 28 liên tiếp. Đụng độ đã xảy ra trong các cuộc biểu tình tại Thủ đô Paris và TP Amiens ở miền bắc nước Pháp. Cảnh sát chống bạo động buộc phải bắn đạn hơi cay để giải tán các nhóm quá khích. Ít nhất 27 người biểu tình đã bị bắt giữ.