Tổng thống Mỹ đọc Thông điệp Liên bang

Theo CNN, ngày 5-2, Tổng thống Donald Trump (trong ảnh) đã đọc Thông điệp Liên bang năm 2020 trước Quốc hội Mỹ, nêu bật những thành tích nổi bật về kinh tế trong nước, đề cập một loạt vấn đề thương mại quốc tế và chính sách đối ngoại mà ông tự đánh giá là đã hoàn thành lời hứa đối với cử tri trong chiến dịch vận động tranh cử năm 2016.

Tổng thống Mỹ đọc Thông điệp Liên bang

Hàn Quốc phạt nặng hành vi đầu cơ, tăng giá khẩu trang

Ngày 5-2, theo Yonhap, Bộ Kinh tế & Tài chính Hàn Quốc cho biết, các hình phạt cứng rắn hơn đã được chấp thuận đối với những hành vi đầu cơ hay tích trữ khẩu trang, trong bối cảnh bùng phát dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra khiến nhu cầu gia tăng đột biến đối với mặt hàng này. Theo đó, người thực hiện hành vi tích trữ nhằm đầu cơ khẩu trang sẽ phải đối mặt án tù tối đa hai năm hoặc bị phạt số tiền lên tới 50 triệu won (khoảng 42.000 USD).

Tổng thống Israel kêu gọi đàm phán trực tiếp với Palestine

Ngày 5-2, theo AP, Tổng thống Israel, ông Reuven Rivlin đã kêu gọi Israel và Palestine sử dụng kế hoạch hòa bình Trung Đông của Mỹ làm cơ sở nối lại đàm phán trực tiếp giữa hai bên. Tuy nhiên, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và lãnh đạo nhiều nước đã kịch liệt phản đối kế hoạch của Mỹ, cho rằng kế hoạch này “thiếu cơ sở”.

Tổng Thư ký LHQ công bố các ưu tiên hành động

Ngày 5-2, AFP cho biết, tại Trụ sở LHQ tại TP New York (Mỹ), Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã có buổi họp báo đầu năm thường niên nhằm đưa ra thông điệp về các vấn đề ưu tiên của tổ chức này trong năm 2020. Đó là tập trung tìm kiếm giải pháp cho các căng thẳng chính trị, đẩy mạnh cuộc chiến chống biến đổi khí hậu…