Tổng thống Chile tuyên bố không từ chức

Ngày 6-11, theo Reuters, Tổng thống Chile Sebastián Piñera (trong ảnh) tuyên bố ông sẽ không từ chức trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối chính phủ bước sang tuần thứ ba. Chile đã rơi vào cuộc khủng hoảng xã hội nghiêm trọng sau khi chính phủ quyết định tăng giá vé tàu điện ngầm, tạo cớ để các nhóm xuống đường biểu tình phản đối những chính sách xã hội chưa hợp lý.

Tổng thống Chile tuyên bố không từ chức

Bạo lực tiếp diễn tại Afghanistan

AP cho biết, các vụ tiến công của lực lượng Taliban nhằm vào quân đội và cảnh sát Afghanistan đã liên tiếp diễn ra trong ngày 6-11, khiến ít nhất ba nhân viên an ninh thiệt mạng và nhiều dân thường bị thương. Hiện Chính phủ Afghanistan và Taliban đang nỗ lực tổ chức một vòng đàm phán hòa bình mới trong khuôn khổ tiến trình “đối thoại nội bộ Afghanistan”.

Mỹ cảnh báo tiếp tục gây sức ép với Iran

Ngày 6-11, theo CNN, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo việc Iran tăng cường hoạt động làm giàu urani bất chấp cam kết của nước này trong thỏa thuận hạt nhân lịch sử ký năm 2015 với các cường quốc sẽ khiến Tehran bị cô lập hơn về chính trị và kinh tế, và Mỹ sẽ tiếp tục gây sức ép với Iran trong vấn đề này. Trước đó, Iran tuyên bố sẽ nối lại hoạt động làm giàu urani tại cơ sở hạt nhân chủ chốt Fordow.

Australia sẽ điều tra tiền điện tử của Facebook

AFP ngày 6-11 đưa tin, tám cơ quan quản lý tài chính Australia đang lên kế hoạch điều tra tiền điện tử Libra của Facebook. Các cơ quan trên lo ngại đồng tiền điện tử mới sẽ dẫn tới nguy cơ hoạt động rửa tiền gia tăng và khiến những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội sẽ phải đối mặt nhiều hơn nữa các rủi ro liên quan lừa đảo và vi phạm quyền riêng tư.