Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain qua đời

AP ngày 26-8 cho biết, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain (trong ảnh) đã qua đời ở tuổi 81 sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư não. Ông McCain có nhiều đóng góp trong việc kêu gọi và vận động Chính phủ Mỹ bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain qua đời

Nga cáo buộc phương Tây chuẩn bị tiến công Syria

Sputnik ngày 26-8 dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho rằng, Mỹ và các đồng minh phương Tây đang chuẩn bị tiến công Syria với lý do chính quyền Damas sử dụng vũ khí hóa học. Cách đây vài ngày, Mỹ đã điều tàu khu trục mang theo 56 tên lửa hành trình tới Vịnh Persia, đồng thời đưa máy bay ném bom chiến lược B-1B tới căn cứ không quân Al-Udeid ở Qatar.

Động đất mạnh tại Iran

Reuters đưa tin, ngày 26-8, một trận động đất mạnh 5,9 độ richter đã xảy ra ở thị trấn Tazeh Abad, tỉnh Kermanshah phía tây Iran, khiến ít nhất hai người thiệt mạng và 310 người bị thương. Ít nhất 21 dư chấn đã xảy ra sau trận động đất. Khoảng 20 ngôi làng vẫn đang bị mất điện. Một trung tâm xử lý khủng hoảng đã được thiết lập, trong khi nhiều bệnh viện và các tổ chức cứu trợ đã sẵn sàng hỗ trợ nạn nhân.

Mỹ nhượng bộ trong đàm phán NAFTA

Ngày 26-8, CNN dẫn lời ông Jesús Seade, Trưởng đoàn đàm phán của Mexico về Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA), gồm Mexico, Mỹ và Canada, cho biết Mỹ đã “”mềm mỏng” về lập trường đối với điều khoản “hoàng hôn” (hiệp định tự động hết hạn sau 5 năm) trong khuôn khổ tái đàm phán NAFTA vào cuối tuần qua.