Pháp điều tra nguyên nhân vụ sập cầu

AFP ngày 20-11 cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ sập cầu (trong ảnh) ở tây nam nước Pháp hai ngày trước, khiến một nữ sinh thiệt mạng và một người khác bị thương, có thể là do một xe tải chở khối lượng hàng hóa gấp hai lần so trọng tải giới hạn của cầu đi qua.

Pháp điều tra nguyên nhân vụ sập cầu

Giới chức Pháp cho biết, chiếc xe tải rơi xuống sông trong vụ sập cầu cùng lượng hàng hóa nặng hơn 50 tấn, trong khi trọng tải giới hạn của cầu là 19 tấn.

Israel không kích các mục tiêu ở Syria

AP đưa tin, ngày 20-11, quân đội Israel xác nhận đã tiến hành một số vụ không kích nhằm vào các cơ sở quân sự ở Thủ đô Damas của Syria nhằm đáp trả các vụ phóng rocket từ lãnh thổ Syria một ngày trước. Israel thường xuyên tiến hành các vụ không kích nhằm vào các mục tiêu của Iran và lực lượng vũ trang Hồi giáo Hezbollah ở Syria kể từ khi nội chiến ở quốc gia Trung Đông này nổ ra vào năm 2011.

Cháy rừng lan rộng tại Australia

Ngày 20-11, theo Reuters, hơn 100 trường học tại phía đông nam Australia buộc phải đóng cửa, trong khi nhiều hộ gia đình chuẩn bị sơ tán do cháy rừng lan rộng. Trong những ngày qua, Australia đang phải vật lộn với các đám cháy rừng tại nhiều khu vực. Đến nay, ngoài 300 ngôi nhà và khoảng một triệu ha đất canh tác bị thiêu rụi, cháy rừng đã khiến ít nhất bốn người thiệt mạng.

Brazil kiến nghị bắt giữ cựu Tổng thống Paraguay

Theo CNN, ngày 20-11, một tòa án ở Brazil đã kiến nghị bắt tạm giam đối với cựu Tổng thống Paraguay Horacio Cartes để điều tra về cáo buộc rửa tiền, cũng như đưa cựu chính trị gia này vào danh sách truy nã đỏ của Interpol trong khuôn khổ chiến dịch chống tham nhũng lớn kéo dài trong những năm qua tại quốc gia Nam Mỹ này.