Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Theo TASS, ngày 9-5, trên Quảng trường Đỏ của Thủ đô Moscow đã long trọng diễn ra lễ duyệt binh (trong ảnh) nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng của các dân tộc Xô-viết anh hùng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Năm nay, tổng cộng có 12.500 người và 190 phương tiện cơ giới tham gia diễu binh. Các hoạt động diễu binh, kỷ niệm, đặt hoa tại các tượng đài… cũng diễn ra ở các thành phố lớn khác của Nga.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Ấn Độ

AP cho biết, ngày 9-5, tổng số ca bệnh Covid-19 tại Ấn Độ đã vượt mức 22 triệu, trong bối cảnh gần đây nước này liên tục ghi nhận hơn 400.000 ca mắc mới mỗi ngày. Số ca tử vong vì dịch bệnh cũng tăng lên mức hơn 242.000. Chính phủ liên bang Ấn Độ hiện vẫn chưa áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Iran có thể hạn chế quyền tiếp cận của IAEA

Ngày 9-5, Reuters dẫn cảnh báo của nghị sĩ Mojtaba Zolnouri, người đứng đầu Ủy ban An ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Quốc hội Iran cho biết, Tehran sẽ tiếp tục hạn chế khả năng tiếp cận của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đối với các cơ sở hạt nhân của nước này, nếu phương Tây không đạt được tiến bộ trong đàm phán về thỏa thuận hạt nhân ở Thủ đô Vienna (Áo). 

Tổng thống Belarus ký sắc lệnh về chuyển giao quyền lực

Ngày 9-5, theo AFP, Tổng thống Belarus, Alexander Lukashenko  đã ký một sắc lệnh cho phép chuyển giao quyền lực của Tổng thống cho Hội đồng An ninh quốc gia, trong trường hợp ông bị ám sát hoặc không thể thực hiện nhiệm vụ. Trước đây, nếu vị trí Tổng thống Belarus bị bỏ trống, quyền lực sẽ được chuyển giao cho Thủ tướng cho đến khi một Tổng thống mới tuyên thệ nhậm chức.