Nga cho phép bỏ phiếu qua bưu điện

Ngày 24-5, theo Sputnik News, Tổng thống Nga V.Putin (trong ảnh) đã ký ban hành luật sửa đổi cho phép cử tri nước này bỏ phiếu qua bưu điện, áp dụng khi tiến hành bầu cử các cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương, trưng cầu ý dân và một số trường hợp khác. Tuy nhiên, luật này sẽ không được áp dụng để bỏ phiếu về sửa đổi Hiến pháp.

Nga cho phép bỏ phiếu qua bưu điện

Nam Mỹ trở thành tâm dịch mới

AP ngày 24-5 đưa tin, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố Nam Mỹ là tâm dịch Covid-19 mới, trong đó tình hình tại Brazil là đặc biệt đáng báo động. Chính phủ Brazil đã gia hạn lệnh đóng cửa biên giới thêm 30 ngày, trong bối cảnh quốc gia này đã trở thành nước có tổng số ca mắc bệnh nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ sau Mỹ.

Iraq nỗ lực tránh sụp đổ tài chính

Ngày 24-5, Reuters cho biết, Bộ trưởng Tài chính của Iraq, ông Ali Allawi đã tới Saudi Arabia tìm kiếm các nguồn hỗ trợ khẩn cấp nhằm ngăn chặn xảy ra một cuộc khủng hoảng tài chính do giá dầu giảm. Ưu tiên của ông Allawi là tìm kiếm các nguồn tiền để bù đắp thâm hụt ngân sách của Iraq. Ông Allawi cũng sẽ đến Kuwait và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) để tìm kiếm trợ giúp tài chính.

Venezuela bảo vệ tàu chở dầu của Iran

CNN ngày 24-5 cho biết, với sự hộ tống của Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar của Venezuela, con tàu đầu tiên trong số 5 chiếc tàu chở nhiên liệu của Iran đã đi vào vùng kinh tế đặc quyền của Venezuela một cách an toàn. Trước đó, quân đội Venezuela đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa để bảo vệ các tàu chở dầu của Iran, trong bối cảnh Mỹ có những động thái đáp trả việc Iran vận chuyển nhiên liệu tới quốc gia Nam Mỹ này.