Mỹ dự định nâng cấp kho vũ khí hạt nhân

Ngày 6-5, theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Mark Esper (trong ảnh) cho biết, kinh tế suy thoái sẽ không ảnh hưởng việc hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của Mỹ. Theo ông Esper, không nên cắt giảm bất kỳ chương trình hiện đại hóa nào để củng cố kho vũ khí chiến lược của nước này cũng như đề phòng trước mọi mối đe dọa.

Mỹ dự định nâng cấp kho vũ khí hạt nhân

Israel bắn phá các vị trí của Hamas ở dải Gaza

CNN đưa tin, sáng 6-5, quân đội Israel đã tiến công một số vị trí của phong trào Hồi giáo Hamas ở dải Gaza sau khi một quả rocket được bắn về phía Israel từ vùng lãnh thổ của Palestine này. Để đáp trả vụ bắn rocket, xe tăng của quân đội Israel đã bắn vào ba vị trí của nhánh quân sự thuộc Hamas là lữ đoàn al-Qassam, gây thiệt hại lớn.

Hơn 40 triệu người Tây Phi đối mặt nạn đói

AP ngày 6-5 dẫn số liệu thống kê của Chương trình Lương thực thế giới (WFP) cho biết, hơn 43 triệu người thuộc khu vực Tây Phi đang có nguy cơ đối mặt nạn đói do tác động của đại dịch Covid-19 và tình trạng an ninh bất ổn. WFP khẳng định cần phải duy trì viện trợ, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế đối với người dân trong khu vực này.

Hệ thống điện lực Venezuela bị tiến công

Ngày 6-5, Phó Tổng thống Venezuela, ông Delcy Rodriguez tố cáo các thế lực chống phá đã thực hiện một vụ tiến công nhằm vào hệ thống điện lực quốc gia, khiến một số khu vực ở Thủ đô Caracas và ít nhất là 19 bang của nước này rơi vào cảnh mất điện trên diện rộng.