Mỹ chính thức rút quân khỏi Afghanistan

Theo CNN, từ ngày 1-5, Mỹ đã chính thức bắt đầu tiến trình rút những binh sĩ (trong ảnh) còn lại của nước này khỏi Afghanistan, bắt đầu khép lại cuộc chiến dài hơi nhất mà Mỹ từng can dự. 

Mỹ chính thức rút quân khỏi Afghanistan

Trước đó, ngày 29-4, các đồng minh của Mỹ trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng bắt đầu rút lực lượng khỏi Afghanistan từ ngày 29-4.

Nhà chức trách Israel điều tra vụ giẫm đạp kinh hoàng

Ngày 2-5, theo AFP, Bộ Tư pháp Israel cho biết, các nhà điều tra đã vào cuộc nhằm làm rõ nguyên nhân dẫn đến thảm họa giẫm đạp, xảy ra khi hàng chục nghìn người Do Thái tham gia cuộc hành hương trong dịp lễ Lag BaOmer chung quanh lăng mộ của giáo sĩ Shimon Bar Yocha, khiến ít nhất 45 người chết và 150 người bị thương. Lực lượng chức năng sẽ làm rõ liệu có sai phạm của cảnh sát trong thảm họa trên hay không.

Nga công bố thời điểm tiếp tục đàm phán hạt nhân Iran

AP ngày 2-5 dẫn lời đại diện thường trực của Nga tại Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), ông Mikhail Ulyanov cho biết, tiến trình đàm phán không chính thức với Iran và Mỹ nhằm đưa cả hai nước này quay trở lại tuân thủ đầy đủ thỏa thuận hạt nhân lịch sử, còn gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), sẽ được nối lại vào ngày 7-5 tới.

Kyrgyzstan và Tajikistan nhất trí ngừng bắn

Ngày 2-5, TASS đưa tin, Chủ tịch Ủy ban An ninh quốc gia Kyrgyzstan, ông K.Tashiev thông báo, nước này và Tajikistan đã nhất trí ngừng bắn hoàn toàn ở biên giới và thông qua một nghị định thư vì “lợi ích của hai nước”. Trước đó, lực lượng an ninh của hai nước đã đấu súng, xuất phát từ tranh chấp giữa người dân liên quan một hồ chứa nước tại khu vực biên giới.