Mưa bão gây vỡ đập ở Mỹ

Ngày 20-5, theo AP, giới chức bang Michigan của Mỹ cho biết, mưa bão hoành hành trong những ngày qua khiến hai con đập ở hạt Midland bị vỡ (trong ảnh), buộc người dân phải sơ tán khẩn cấp. Cơ quan Thời tiết quốc gia (NWS) của Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp về lũ quét tại những khu vực xuôi dòng chảy của các con đập bị vỡ.

Mưa bão gây vỡ đập ở Mỹ

Anh cảnh báo tẩy chay hàng hóa từ Brazil

BBC ngày 20-5 cho biết, các chuỗi siêu thị hàng đầu tại Anh cảnh báo tẩy chay hàng hóa Brazil nếu các nhà lập pháp ở quốc gia Nam Mỹ này thông qua dự luật “khuyến khích tăng cường sử dụng” đất rừng nhiệt đới Amazon. Các nhà bán lẻ Anh cho rằng, dự luật nếu được thông qua sẽ thúc đẩy các hành vi chiếm đất gia tăng và nạn phá rừng lan rộng.

Iran duy trì hoạt động của hải quân tại vùng Vịnh

Ngày 20-5, theo AFP, Hải quân Iran tuyên bố sẽ duy trì các nhiệm vụ thường kỳ tại vùng Vịnh, một ngày sau khi Mỹ cảnh báo các tàu thuyền tại đây phải giữ khoảng cách 100 m với các tàu chiến của Mỹ, nếu không sẽ đối mặt “các biện pháp phòng vệ hợp pháp”.

Chính quyền Palestine từ bỏ Thỏa thuận Oslo

Ngày 20-5, Reuters cho biết, trong bối cảnh Israel có động thái chuẩn bị sáp nhập khu Bờ Tây chiếm đóng trái phép, Tổng thống Palestine M.Abbas thông báo chính quyền nước này từ bỏ việc tiếp tục tuân thủ Thỏa thuận Oslo ký năm 1993 nhằm khôi phục hòa bình Trung Đông với Israel, bao gồm cả hoạt động phối hợp an ninh và Tel Aviv phải chịu mọi trách nhiệm cũng như nghĩa vụ quốc tế.