Mexico, Mỹ hợp tác chống buôn bán vũ khí và ma túy

Ngày 10-5, theo AP, các cơ quan chức năng của Mexico và Mỹ đã thống nhất tăng cường từ 6 lên 20 chốt kiểm soát biên giới để ngăn chặn hoạt động vận chuyển và buôn lậu vũ khí. Ngoài ra, Tổng thống Lopez Obrador (trong ảnh) cũng đề nghị phía Mỹ cung cấp chi tiết về kế hoạch hợp tác chống các băng đảng tội phạm ma túy.

Mexico, Mỹ hợp tác chống buôn bán vũ khí và ma túy

Quân đội Chính phủ Libya tiến công phe đối địch

Ngày 10-5, CNN đưa tin, các lực lượng của Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được LHQ công nhận đã không kích một căn cứ không quân của Lực lượng quân đội miền đông Libya (LNA) đối địch do tướng Khalifa Haftar chỉ huy ở tây nam nước này, khiến ít nhất 70 người thương vong. Từ đầu tháng 4-2019, LNA đã triển khai chiến dịch quân sự nhằm giành quyền kiểm soát Thủ đô Tripoli và lật đổ GNA.

Biểu tình biến thành bạo lực tại Afghanistan

Reuters ngày 10-5 cho biết, bảy người đã thiệt mạng (trong đó có hai cảnh sát) và 19 người bị thương khi biểu tình bùng phát thành bạo lực tại tỉnh Ghor ở miền tây Afghanistan. Bạo lực diễn ra khi những người biểu tình phản đối cách thức phân phối thực phẩm viện trợ người dân đang chật vật chống dịch Covid-19. Cảnh sát buộc phải nổ súng để giải tán đám đông quá khích.

Venezuela đề nghị dẫn độ Giám đốc Công ty Silvercorp

Ngày 10-5, theo AFP, Venezuela cho biết sẽ yêu cầu Mỹ dẫn độ hai cố vấn của thủ lĩnh đối lập Juan Guaido và Giám đốc Công ty quân sự Silvercorp, ông Jordan Goudreau vì liên quan hợp đồng mà hai bên ký kết để thực hiện kế hoạch xâm nhập trái phép, gây bạo loạn, ám sát hoặc bắt cóc lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ này. Kế hoạch trên bị lực lượng an ninh Venezuela đập tan gần đây.